Bình luận

Bí ẩn nào phía sau pha đoạt bóng của Công Phượng khiến Quang Hải vùng vằng?

28/12/2020, 11:16
image

Quang Hải đi bóng, Công Phượng lấy quả bóng để dứt điểm về phía cầu môn đối thủ, pha bóng này để lại cho chúng ta nhiều suy nghĩ.

img

Quang Hải tiếc nuối khi bị Công Phượng chặn mất đường bóng

Phút 39 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam, Quang Hải nỗ lực đi bóng giữa vòng vây hậu vệ áo trắng.

Bất ngờ anh bị Công Phượng đoạt lấy trái bóng khi vừa đẩy ra khỏi chân và người hâm mộ xem truyền hình dễ dàng nhận ra anh có một chút vùng vằng, tỏ rõ sự không hài lòng.

Nếu quả bóng vẫn trong chân Quang Hải, đó có thể trở thành pha độc diễn ấn tượng và kết thúc bằng một bàn thắng đẹp. Nhưng cũng có thể anh sẽ bị chặn lại và bóng bị đội U22 kiểm soát.

Dù vậy, cảm xúc chung của rất nhiều người đều không đồng tình với Công Phượng trong tình huống này.

Cũng may, liền sau pha dứt điểm bất thành của tiền đạo xứ Nghệ, Quang Hải đã lập một siêu phẩm, bằng không làn sóng chỉ trích nhắm vào Phượng nhiều khả năng bị đẩy lên cao trào.

Người viết đã xem đi xem lại rất nhiều lần pha bóng nói trên và cuối cùng đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi tại sao Phượng lại làm như vậy.

Đó là sự khát khao, khát khao thể hiện mình, khát khao chứng tỏ bản thân với thầy Park và với người hâm mộ.

Chân sút sinh năm 1995 từng là niềm hi vọng số 1 của bóng đá Việt Nam. Thời anh nổi danh, Quang Hải vẫn chưa được biết tới nhiều nhưng hiện tại Phượng không còn là “con cưng” số 1 trong lòng người hâm mộ.

Cũng cần nói thêm, năm 2020 là năm tiền đạo Đô Lương chơi tốt trong màu áo CLB nhưng lại không có cơ hội thể hiện ở đội tuyển.

Trước đó, năm 2019, Phượng thường chỉ sắm vai dự bị trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Điều này rõ ràng thôi thúc anh nỗ lực để tạo dấu ấn.

Bên cạnh đó, trên khán đài sân Việt Trì, vợ mới cưới của Công Phượng - Viên Minh cũng góp mặt. Đó càng là động lực khiến anh muốn chứng tỏ mình - với tâm thế người đàn ông đã lập gia đình.

Ở một góc nhìn khác, Công Phượng dường như không cố ý cản đường bóng Quang Hải đang phô diễn. Đơn giản, Phượng chọn vị trí không tốt khiến đồng đội tiếc nuối.

Tuy nhiên, dù nhìn theo hướng nào, chỉ trích Công Phượng là hơi khắt khe. Vì đây chỉ là một trận giao hữu nội bộ, một trận đấu mà những sai lầm không bị trừng phạt, mọi sự chệch choạc đều có thể sửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.