Thể thao

Bí ẩn ở cuộc đấu giữa hai võ sư Vịnh Xuân

14/07/2017, 06:00

Võ sư Hoài Linh cho rằng ông thất bại trước võ sư Flores là do đã thỏa thuận “chơi đẹp”, không dùng chân.

flores-hoai-linh

Bí ẩn ở cuộc đấu giữa hai võ sư Vịnh Xuân

Hôm qua, võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh và võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores đã có buổi tỷ thí võ nghệ. Sau hơn hai phút, võ sư Flores đã giành chiến thắng khi hai lần hạ gục đối thủ xuống sàn đấu. Võ sư của Việt Nam tỏ ra lép vế hơn nhiều so với đối thủ.

Sau trận đấu, Võ sư Trần Lê Hoài Linh cho biết trước khi trận đấu diễn ra, hai ông đã thỏa thuận sẽ thi triển những chiêu thức đẹp nhất của Vịnh Xuân nên đã không sử dụng những đòn đánh ở phần thân dưới. Cả hai võ sư đều thống nhất cống hiến trên tinh thần hữu nghị, không sử dụng những đòn đá hay những chiêu thức nhằm triệt hạ đối phương.

“Nếu được ra đòn ở phần thân dưới thì chưa chắc tôi đã chịu phần yếu thế hơn trong trận đấu này. Vì đây là một trận đánh cống hiến, nên tôi không muốn người ta, nhất là bạn bè quốc tế, coi thường và nghĩ rằng mình dùng đòn "bẩn" để chiến thắng", ông nói với Webthethao.

Vị võ sư của Việt Nam cho biết ông đã 61 tuổi nên gặp bất lợi lớn về thể lực. "Về mặt chiến thuật, tôi cho rằng mình không hề thua kém ông Flores. Thế nhưng, sự vượt trội về thể hình và thể lực đã giúp cho ông ấy hóa giải được những pha nhập nội (đánh áp sát) của tôi. Nếu có cơ hội thi đấu lại, tôi sẽ vẫn sử dụng chiến thuật như ngày hôm nay. Vấn đề ở chỗ, sức lực của mình chỉ đến vậy". Võ sư Hoài Linh cho biết thêm rằng ông thi đấu với tư cách cá nhân, không đại diện cho một bang phái nào.

Sau hai chiến thắng liên tiếp, võ sư Flores có thể sẽ có một trận tỷ thí nữa tại Việt Nam. Tuy nhiên, đối thủ tiếp theo của võ sư Flores không phải là chưởng môn “truyền điện” Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo.

Video một tình huống ra đòn tới tấp của võ sư Flores với võ sư Hoài Linh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.