Khám phá

Bí ẩn Phật Thạch Thủ chốn non thiêng

31/12/2022, 16:59

Phật Thạch Thủ, tuyệt tác của tạo hóa tâm linh chốn non thiêng, trở thành niềm tự hào của người dân sở tại về “năm non bảy núi”...

Những câu chuyện về văn hóa, lịch sử, những lời sấm truyền, giai thoại về sự che chở của “bàn tay vô hình” hay “cánh cung Bảy Núi” luôn bảo vệ nhân dân khỏi thiên tai, bệnh tật sơn lam chướng khí, giặc giã gây ra.

Và rồi sự mầu nhiệm hiện hữu ngay trong đời thực, “Phật Thạch Thủ” tuyệt tác của tạo hóa tâm linh chốn non thiêng, trở thành niềm tự hào của người dân sở tại về “năm non bảy núi” trên mảnh đất chín rồng.

img

Bàn tay siêu nhiên với sứ mệnh ban phước lành đến với nhân sinh.

Tọa lạc trong khuôn viên Khu tham quan Điện mặt trời An Hảo, Bàn Tay Phật hiện lên uy nghiêm, sừng sững với độ cao hơn 30m, đẩy đủ cả “5 ngón tay” dài ngắn cấu thành từ những khối đá khéo léo xếp chồng lên nhau một cách hoàn hảo.

Bề mặt phiến đá lưu dấu thời gian trầm mặc nên có độ mờ mờ như dấu “vân tay”. Tất cả đạt độ hoàn mỹ như một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc đỉnh cao đầy sáng tạo của thiên nhiên.

Biểu tượng “bàn tay” là sự che chở, bảo vệ của Đức Thế Tôn hướng đến những giá trị tinh thần thanh sạch, thuần khiết. Hơn nữa, bàn tay vi diệu ấy còn thâu nhận bao nỗi khổ niềm đau, sợ hãi, bất an của con người trần thế.

Ấy thế nên, đông đảo du khách thập phương tìm về đây để “giải mã” về hiện tượng lạ này vừa được dịp thành tâm chiêm bái “nương tựa” vào phép màu vi diệu của Phật Pháp với mong ước tìm được sự bình an trong cuộc sống.

Thân tâm nhẹ tênh, tự tại trong khoảng không tự do trọn vẹn này như quên mọi sự đời nhiễu nhương chỉ còn lại thư thái từ sâu trong tâm thức là cảm nhận của đại đa số du khách đến đây.

Lấy sự ngây thơ hồn nhiên để vượt qua cuộc sống lên xuống bất định, lấy sự đơn thuần trọn vẹn để trải qua vui buồn vô cớ trong sinh mệnh, lấy nhìn thấu trọn vẹn để quán chiếu sóng lớn dâng trào trong lịch trình nhân sinh.

Một thông điệp thực tế khác còn nhắc nhở con người phải biết tu dưỡng, phấn đấu tự thân bởi lẽ: “Bàn tay ta làm nên tất cả. Có sức người sỏi đá cũng thành cơm” tạo động lực hoàn thành mọi kế hoạch trong vững vàng và kiên định.

img

Thổi làn gió mới cho những tâm hồn mê xê dịch.

Hành trình kết nối giữa Khu tham quan Điện mặt trời An Hảo với Bàn Tay Phật được nhà đầu tư tiếp tục rót vốn trang trí cảnh quan, làm mới tuyến cầu đường, bổ sung nhiều hạng mục hấp dẫn khác đang khẩn trương hoàn thiện được biết sẽ đi vào phục vụ vào cuối năm nay.

Điểm nhấn nổi bật trong bức tranh sơn thủy hữu tình là “thiên sơn tuyền lâm” uốn lượn mềm mại vô cùng quyến rũ.

Góc nhìn trên cao dòng nước trong xanh chảy dài với hình dáng lạ mắt như nhắc nhớ về hình ảnh “rắn Hổ mây” khổng lồ cũng từng được phát hiện trong giai đoạn thi công nhà máy điện mặt trời.

img

Mộng mơ sắc màu hoa tím.

Nếu có dịp đến đây vào sáng sớm du khách sẽ được ngắm nhìn mây mù giăng kín ngọn núi, ảo diệu cực kỳ đây là một khoảnh khắc tuyệt vời để săn ngay những bức ảnh đẹp như trời Tây Bắc.

Khu tham quan Điện mặt trời An Hảo độc nhất vô nhị ở miền Tây nổi tiếng bởi thiên nhiên hùng vĩ, những con đường bám núi uốn lượn tài tình, hay cả những cánh đồng pin rộn ràng thu nắng.

Hãy đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này, để được tận mắt chứng kiến tác phẩm nghệ thuật siêu phàm của tạo hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.