Du lịch

Bí ẩn phía sau công viên Disney duy nhất bị đóng cửa vĩnh viễn

15/01/2020, 19:00

Chuỗi công viên nổi tiếng Disney không chỉ là những tòa lâu đài đẹp như trong các câu chuyện cổ tích hay những trò chơi giải trí hấp dẫn mà còn rất nhiều những trò mạo hiểm, rùng rợn đáng sợ và thậm chí có những công viên mặc dù đã bị bỏ hoang nhưng vẫn gây ám ảnh cho du khách.

img

Đó là 2 công viên Discovery Island và River Country. Cả 2 công viên là một phần của Walt Disney World ở Orlando, Florida và là 2 công viên Disney duy nhất bị đóng cửa vĩnh viễn.

img

Đảo Discovery được Disney mua lại vào năm 1965 với ý định xây dựng một phần trong Thế giới Walt Disney. Khi công viên mở cửa vào năm 1974, nó được gọi là Đảo Treasure và được thiết kế thành một khu vực quan sát động vật hoang dã. Vào năm 1978, nơi đây trở thành một công viên động vật học.

img

Đảo Discovery được biết đến là nơi sinh sản của những loài chim quý hiếm, và là ngôi nhà của một loài chim sẻ rất nổi tiếng đã bị tuyên bố tuyệt chủng vào năm 1990. Ngoài ra, ở công viên này du khách còn được ngắm thiên nga kèn cùng vẹt mào, bồ nông nâu, hồng hạc, rùa, sếu …

img

Mặc dù công viên khá thu hút được du khách nhưng do thực tế là Đảo Discovery chỉ có thể tới bằng thuyền và đi lại rất khó khăn, Disney đã quyết định đóng cửa công viên bởi những hạn chế về tài chính. Các con vật được chuyển đến Vương quốc Động vật Disney và các công viên động vật học khác trên khắp đất nước. Cho đến ngày nay, hòn đảo này vẫn bị bỏ hoang.

img

Vào năm 2009, sau khi nghe tin đồn về sự tồn tại của hòn đảo, nhà thám hiểm Shane Perez và một số người bạn đã quyết định ghé thăm hòn đảo và theo Perez, những gì ông nhìn thấy giống như trong một bộ phim kinh dị.

img

Perez kể lại: “Chúng tôi nhận ra rằng không phải chỉ có mình trên đảo. Có vô số loại tiếng ồn trong các bụi cây xung quanh, nghe giống như hàng ngàn con chim đang “trò chuyện”. Chúng tôi có thể nghe thấy chúng kêu la và hót khắp mọi hướng, một số âm thanh gần giống như tiếng người...”.

img

Bên trong các tòa nhà bị bỏ hoang, thực vật hoang dã cũng phát triển và như nuốt chửng tất cả những gì gợi nhớ tới quá khứ con người từng tạo dựng tại đây.

img

Ngoài Đảo Discovery, River Country cũng là một công viên thuộc chuỗi Disney bị đóng cửa vào năm 2001, mặc dù nó mở cửa vào năm 1976 và là một công viên nước bơi lội theo chủ đề rất lâu đời và khá hút khách nhưng do sau này các công viên lớn hơn và hiện đại hơn đã mở ra, River Country đã bị đóng cửa. Tuy nhiên, có tin đồn rằng một chủng vi khuẩn nguy hiểm đã ô nhiễm nguồn nước ở nơi này và do quá trình sửa chữa quá tốn kém vì vậy công viên đã đóng cửa mãi mãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.