Du lịch

Bí ẩn quần đảo nằm giữa 2 siêu cường quốc trên thế giới

12/07/2019, 01:00

Với 14 hòn đảo núi lửa lớn và 55 hòn nhỏ nằm rải rác phía bắc Thái Bình Dương giữa Alaska và Kamchatka, quần đảo Aleutian đầy mạo hiểm đang thu hút du khách khắp nơi trên thế giới...

img

Aleutian là quần đảo núi lửa dài 1.770 km nằm uốn cong thành một vòng cung phía tây sâu vào phía bán đảo Kamchatka (Nga) khoảng 965 km, là một trong những nơi nằm ngoài vùng cực có môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới. Nơi này ngoài những bờ biển lộng gió, gồ ghề gần như không có cây cối.

img

Bởi quần đảo Aleutian nằm tại Vành đai lửa Thái Bình Dương, một trong những nơi có hoạt động địa chấn mạnh nhất thế giới nên nơi đây cũng thường xảy ra động đất.

img

Ở Aleutian còn chứa một chuỗi gồm gần 70 núi lửa, bao gồm núi lửa Makushin vẫn hoạt động suốt 250 năm qua.

img

"Cái nôi của những cơn bão" hay "Nơi gió sinh ra " là hai biệt danh rất phù hợp với Aleutian. Thời tiết xung đột ở đây khiến các vùng biển lân cận dễ xảy ra bão lốc, gió, mưa lớn và sương mù dày đặc, ảnh hưởng đến cả thời tiết của Canada và lục địa Mỹ.

img

Mặc dù môi trường sống khá khắc nghiệt và có thể phải đối mặt với một số hiểm nguy nhưng vẫn có tới hơn 8.000 cư dân sống trên các đảo. Thu nhập chính của họ đến từ đánh bắt cá, vì môi trường không phù hợp với nông nghiệp.

img

Đây cũng là nơi các du khách thích phiêu lưu nên đến một lần trong đời. Tại đây có những bảo tàng rất phong phú về hiện vật mang lại cái nhìn sâu sắc hơn về lịch sử của cộng đồng còn bí ẩn này.

img

Đảo Aleutian cũng có những phát hiện khảo cổ học tới 9.000 năm tuổi, chứng minh rằng con người đã sống ở đây từ lâu.

img

Bên cạnh thiên nhiên hoang sơ mang đến trải nghiệm khó quên và nhiều hoạt động ngoài trời - từ đi bộ đường dài, chèo thuyền, khám phá các loài chim cũng như ngắm động vật hoang dã đến trượt tuyết và thậm chí là lướt sóng rất được nhiều du khách ưa chuộng.

img

Với khí hậu đại dương ẩm ướt và nhiệt độ vừa phải khách du lịch có thể đến đây quanh năm, mùa hè ấm áp và mùa đông không quá lạnh.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.