Thế giới

Bí ẩn trong căn hầm bí mật của trùm phát xít Hitler

07/04/2017, 19:45

Căn hầm của Hitler luôn được canh chừng cẩn mật với xe tăng và số lượng lớn binh lính.

Nazi-Adolf-Hitler-Valkyrie-Assassination-Wolf-s-La

Hitler và căn hầm "Hang sói" nổi tiếng một thời.

Căn hầm trú ẩn đặc biệt mang tên “Hang sói” của tên trùm phát xít Hitler đã được giao lại cho chính quyền Ba Lan sau hơn 70 năm bỏ hoang, theo Daily Star ngày 6/4.

Mới đây, các nhà nghiên cứu và cảnh sát cũng đã tới căn hầm gần thành phố Ketrzyn, nằm sâu trong rừng rậm ở Ba Lan và bị phong tỏa bên ngoài.

Được biết, ngay khi Hitler tự sát năm 1944, căn hầm này cũng bị bỏ hoang từ năm 1945 tới nay sau khi quân đội Xô Viết tràn vào Ba Lan.

Trong thời kỳ phát xít Đức còn hung mạnh, căn hầm được xem là nơi canh giữ cẩn mật nhất và không khác gì một pháo đài với tường bê tông và dây thép gai.

Bao quanh căn hầm là xe tăng cùng hàng loạt các binh sĩ canh giữ cẩn thận. Thậm chí, chính quyền phát xít còn thuê 15 người phụ nữ để thử đồ ăn cho Hitler trước khi hắn dùng bữa.

Nazi-Adolf-Hitler-Valkyrie-Assassination-Wolf-s-La

Hitler cùng các tướng lĩnh cao cấp bên ngoài căn hầm.

Theo Daily Star, trong quá khứ đã từng có một sĩ quan phát xít Đức kích nổ một trái bom nhằm giết Hitler tại “Hang sói” nhưng bất thành. Vụ việc bị phanh phui và sau đó có hơn 7.000 người liên quan bị bắt giữ và gần 5.000 người bị hành quyết hoặc tự sát.

Tờ Daily Star cho biết căn hầm được một đơn vị quản lý nhưng họ không tuân thủ quy định của chính phủ Ba Lan về việc sử dụng di tích trọng điểm. Do đó, chính quyền Ba Lan đã tịch thu căn hầm và giao cho Bộ Văn hóa quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.