Bên lề

Bí ẩn từ linh vật Euro 2016

03/06/2016, 07:22
image

Linh vật Euro 2016 là một biểu tượng cho niềm vui, công lý và sự công bằng.

Linh vật

Linh vật Euro 2016 là một chú bé với tên gọi Super Victor. (Ảnh: UEFA)

Ngày 10/6 tới, Euro 2016 sẽ chính thức khởi tranh tại Pháp với sự tham dự của 24 đội tuyển xuất sắc đến từ châu Âu. Rất nhiều người đã tỏ ra tò mò về ý nghĩa của linh vật mà nước chủ nhà chọn làm biểu tượng cho kỳ Euro năm nay.

Linh vật được chọn trong kỳ Euro 2016 là chú bé với tên gọi Super Victor. Chú bé này khoác lên người bộ trang phục áo lam truyền thống của đội tuyển Pháp với số áo 16 tượng trưng cho năm tổ chức. Super Victor cũng khoác trên mình chiếc áo choàng màu đỏ giống như nhân vật "Siêu nhân" trong các tập truyện tranh.

Tuy nhiên, những người thiết kế ra linh vật mang tên Super Victor không muốn hình tượng hóa chú bé này giống như một siêu anh hùng trong phim hành động mà chỉ muốn linh vật này làm biểu tượng cho sự hiện diện của công lý, công bằng.

Ngoài ra, Super Victor sẽ đại diện cho ước muốn biến những điều không thể thành có thể, mang lại điều kỳ diệu cho mọi người trên thế giới.

Khi chia sẻ về sứ mệnh của mình, người đóng vai chú bé Super Victor chia sẻ: "Trở thành linh vật chính thức của vòng chung kết Euro 2016, nhiệm vụ của tôi là chung vui với tất cả các CĐV trên thế giới. Tôi là chú bé may mắn có được siêu năng lực và muốn chia sẻ món quà này cho phần còn lại của trái đất. 

Đó cũng chính là lý do tôi đi khắp nước Pháp và thế giới để mang lại sự vui vẻ, niềm hạnh phúc cho tất cả mọi người".

Được biết, Super Victor là linh vật thứ hai của nước Pháp khi tổ chức các kỳ Euro. Tại Euro 1984, linh vật được nước chủ nhà lựa chọn là chú gà trống trắng Peno. Khi tổ chức World Cup 1998, Pháp tiếp tục sử dụng chú gà trống quen thuộc làm linh vật nhưng lần này có màu xanh và mang tên là Footix. Việc sử dụng một cậu bé có thể là sự đổi mới trong phong cách và suy nghĩ của chủ nhà Pháp về giải đấu hàng đầu châu Âu sau hình ảnh chú gà trống quen thuộc.

Hình ảnh linh vật của Euro 2016 đã làm nhiệm vụ đầu tiên khi xuất hiện trong trận giao hữu giữa Pháp và Thụy Điển tối ngày 18/11/2014 . Ngay sau đó, video giới thiệu về linh vật này cũng đã được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội.

Xem video lý giải ý nghĩa linh vật Euro 2016:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.