Thế giới

Bí ẩn về chiếc USB mà Tổng thống Hàn đưa cho Chủ tịch Kim

07/05/2018, 17:02

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đưa cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un một chiếc USB.

Tại ranh giới giữa hai miền Triều Tiên,

Tại ranh giới giữa hai miền Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đưa một chiếc USB cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bước qua biên giới, gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, ông Moon đã đưa cho ông Kim một vật đó chính là chiếc USB.

Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin từ Nhà Xanh (Dinh Tổng thống Hàn Quốc) cho biết, ông Moon đã đưa cho ông Kim một cuốn sách và một chiếc USB có chứa một cuốn e-book (sách điện tử) cùng bài thuyết trình về “Lộ trình Kinh tế mới trên Bán đảo Triều Tiên” mà ông Moon thông báo lần đầu tiên hồi năm ngoái.

Lộ trình này đã phác thảo cách hợp tác kinh tế giữa hai miền Triều Tiên và 3 vành đai phát triển kinh tế – một là dọc bờ biển phía Đông và Nga để phát triển năng lượng và nhiều nguồn tài nguyên, một vành đai dọc bờ biển phía Tây cho giao thông và logistic, vanh đai thứ ba là dọc biên giới trên đất liền dành cho du lịch.

Ông Moon mong muốn lộ trình bao gồm các đường ống dẫn khí, một hệ thống tàu xuyên Triều Tiên có thể kết nối Trung Quốc, Nga và Châu Âu để mời gọi Triều Tiên duy trì Tuyên bố Bàn Môn Điếm đã được ký tại khu phi quân sự DMZ.

Giới chức Nhà Xanh cho biết, chiếc USB cũng bao gồm thông tin “liên quan đến nhà máy năng lượng” – tờ Korea JoongAng Daily đưa tin. Theo các chuyên gia, mục đích đưa USB cho ông Kim có lẽ là một nỗ lực để thuyết phục ông Kim rằng Triều Tiên cần hỗ trợ kinh tế quốc tế hơn là trừng phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.