Chất lượng sống

Bí ẩn vụ 81 hành khách mất tích trên tàu điện ngầm

14/12/2014, 08:43

Một chiếc tàu điện ngầm bỗng nhiên mất tích, người ta tìm thấy nó nằm bị kẹt phía sau một cánh cửa ngăn nước nhưng hàng trăm hành khách thì không thấy tăm hơi.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo Đất Việt, Moscow Metro (Nga) là một trong những ga tàu có lý trình dài nhất Thế giới với tổng độ dài hơn 325 km, 194 trạm, phục vụ khoảng 9 triệu hành khách mỗi ngày. Nó không chỉ nổi tiếng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng mà còn rất an toàn, hiếm khi xảy ra sự cố.

Vào một buổi tối tháng 4 năm 1975, một chuyến tàu chở kín hành khách rời ga Belarus vào lúc 21h 16 phút. Theo thường lệ, sau 14 phút nó sẽ đến trạm dừng tiếp theo là ga Red Bligh Snow.

Tuy nhiên, hơn 14 phút trôi qua mà chưa thấy tàu xuất hiện, nhân viên ga Red Bligh Snow liên lạc với Belarus và được biết tàu đã khởi hành đúng giờ quy định.

Họ lại chờ thêm một lúc lâu nhưng vẫn không thấy tung tích chuyến tàu cùng hành khách. Dự đoán được việc chẳng lành, nhân viên Red Bligh Snow vội vàng thông báo với trung tâm và kêu gọi hỗ trợ. Sau đó cảnh sát đã cử người đi tìm kiếm suốt dọc đường ray.

Họ phát hiện ra nhiều sự thay đổi kỳ lạ ở vị trí các đường ray. Đặc biệt, khi ấn nút mở một cánh cửa ngăn nước thì thấy chiếc tàu điện ngầm đang nằm gọn trong đó.

Mọi người hô hoán nhau cùng leo lên tàu kiểm tra nhưng bên trong không có một ai mặc dù đầu mẩu thuốc lá, vỏ hộp, giấy báo vẫn còn rơi trên sàn và ghế, hành lí vẫn chất đầy ở góc cabin.

Với hi vọng mong manh, họ tiếp tục đi kiểm tra các ngóc ngách. Tuy nhiên xung quanh toàn là tường xi măng và hơn nữa tàu bị kẹt trong hầm không thể nhúc nhích.

Đây đúng là sự thật không thể tin được: tàu mất tích đã tìm thấy nhưng cho đến nay hàng trăm hành khách vẫn không thấy tăm hơi.

Theo Người đưa tin, sau vụ việc, nhiều chuyên gia vật lý trên thế giới tin vào giả thuyết tồn tại “đường ngầm thời gian” mà mắt thường không thể nhìn thấy. Những hành khách của các vụ máy bay, tàu thủy hay tàu ngầm mất tích bí ẩn đều có thể đã bị hút vào cái gọi là “đường ngầm thời gian” này.

“Đường ngầm thời gian” tồn tại khách quan và luôn ở trạng thái đóng, chỉ thỉnh thoảng mới mở ra. Khi bị hút vào đây, con người có thể trở về quá khứ xa xôi hoặc tương lai. Bởi quy luật trong “Đường ngầm thời gian” khác xa với nhân loại nên nếu bị hút vào đây đến hàng chục năm thì cũng chỉ như nửa ngày hay một ngày.

Một số khác tin rằng, “Đường ngầm thời gian” có thể liên quan đến “Hố đen” (Black Hole) trong vũ trụ, nơi có lực hút mạnh mà con người không thể quan sát được. Họ sẽ bị mất hết cảm giác, ý thức về thời gian và không gian khi bị hút vào “Hố đen”.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến phản đối giả thuyết này và cho rằng nó không thuyết phục. Tàu điện ngầm Matxcova và hành khách cùng mất tích, sao chỉ có hành khách bị hút vào “Đường ngầm thời gian”?

Cho đến nay, vụ việc 81 hành khách mất tích trên tàu điện ngầm vẫn là vụ mất tích tập thể bí ẩn hàng đầu trong lịch sử.

 

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.