Xã hội

Bí ẩn vụ phát hiện thi thể bệnh nhân mất tích trong kho rác Trung tâm y tế

25/09/2021, 12:53

Bệnh nhân M. đến Trung tâm y tế huyện Kim Thành điều trị rồi mất tích, thi thể ông M. được phát hiện trong kho chứa rác khi cửa ngoài vẫn khóa.

Ba ngày sau khi xảy ra sự việc 1 bệnh nhân đến điều trị tại Trung tâm y tế huyện Kim Thành mất tích, sau đó thi thể bệnh nhân này được phát hiện tại kho chứa rác thải y tế của Trung tâm, hiện cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc.

Khi chưa có kết luận chính thức từ phía cơ quan công an, thì cái chết của bệnh nhân này vẫn là một bí ẩn bởi có nhiều tình tiết khó hiểu.

img

Kho rác của trung tâm y tế - nơi phát hiện thi thể bệnh nhân mất tích

Người nhà nạn nhân nói gì?

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Ngày 19/9, ông Phan Văn M. (50 tuổi, trú tại xã Kim Anh, Kim Thành, Hải Dương) do đau bụng nên đã đến Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Kim Thành để điều trị.

Sau đó, bệnh nhân này bị mất tích và thi thể được tìm thấy trong kho rác của TTYT. Điều lạ lùng là kho rác này có cửa sắt, được khóa chắc chắn từ bên ngoài. Nhân viên TTYT mở cửa kho rác, mới phát hiện ra thi thể của ông M. ở trong, nhiều rác phủ lên trên.

Trao đổi với PV, bà Đ.T.H. (vợ của ông M.) cho biết gia đình bà rất băn khoăn, không hiểu vì sao ông M. tử vong và tại sao thi thể lại trong kho rác của TTYT.

"Tôi rất mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ cái chết của chồng tôi để ông ấy ra đi được thanh thản", bà H. nói trong nước mắt.

Theo lời kể của bà H., ông M. nhập viện trong tình trạng đau bụng, nghi bị ruột thừa. Sau khi thăm khám, bác sỹ kết luận ông M. không bị ruột thừa, chỉ phải theo dõi thông thường 1 ngày. Bà H. đã vào viện chăm sóc chồng từ khi ông nhập viện.

Tới tối 19/9, ông M. thấy sức khỏe đã ổn định, kết quả siêu âm cũng không có dấu hiệu bất thường trong ổ bụng, nên giục vợ mang bớt đồ đạc về để hôm sau xin xuất viện.

Khoảng 5h30 sáng 20/9, bà H. từ nhà gọi điện, nhắn tin nhưng không thấy ông M. nghe máy. Sau đó, một bệnh nhân cùng phòng nghe điện thoại và thông báo, ông M. đã ra khỏi phòng từ đêm và chưa trở lại.

Nghe tin, gia đình lập tức thông báo cho TTYT, đồng thời chia nhau đi các ngả tìm kiếm.

Tìm tất cả khoa, phòng trong TTYT huyện Kim Thành đều không thấy, gia đình phán đoán ông M. đã ra ngoài nên nhờ loa truyền thanh của xã thông báo tìm kiếm và cơ quan công an vào cuộc. Thậm chí, gia đình bố trí cả người xuống con sông gần đó để mò tìm nhưng tất cả đều bặt vô âm tín.

Sáng 22/9, gia đình tá hỏa nhận được thông tin đã tìm thấy thi thể của ông M. trong kho rác của TTYT.

Thi thể của ông M. được phát hiện tại kho rác thải y tế của TTYT sau khi nhân viên mở cửa kho rác để kiểm tra vì phát hiện thấy mùi lạ tại khu vực nhà vệ sinh từ tầng 1 đến tầng 3 nhà B.

Giả thuyết của Trung tâm y tế

Hiện trường nơi phát hiện ra thi thể ông M. là kho rác của TTYT huyện Kim Thành, Kho rác này được thiết kế trong khuôn viên của tòa nhà nơi ông M. nằm điều trị.

Kho rác này thông từ tầng 3 xuống tầng 1 dọc theo chiều cao của tòa nhà. Mặt trong của kho rác hướng về phía khu điều trị. Mỗi tầng có 1 cửa phụ có cánh đẩy ra đẩy vào để tiện cho việc vứt rác. Các ô cửa này có chiều rộng khoảng 45cm, dài khoảng 60cm, cách sàn nhà khoảng hơn 1m. Kho rác có 1 cửa chính tại tầng 1. Cửa này được khoá cẩn thận do bộ phận lao công quản lý.

Ông Nguyễn Quý Phùng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đưa ra giả thuyết: Có thể trước đó ông M. có thói quen dùng rượu bia, do mấy ngày nằm viện không có bia rượu nên tinh thần bị ảnh hưởng. Đêm hôm đó, trong lúc nửa tỉnh nửa mê, có thể bệnh nhân đã chui vào ô cửa đẩy đó dẫn đến rơi xuống tử vong.

Tuy nhiên, ông Phùng cũng nhận định trường hợp ngã từ cửa sổ khó có khả năng xảy ra. "Cửa sổ đó nhỏ, lại phải trèo lên mới chui vào được, cũng không hiểu bệnh nhân ngã xuống đó như thế nào. Đành chờ kết quả giám định của cơ quan pháp y", ông Phùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.