Quốc tế

Bí ẩn vụ sa thải HLV chưa từng có trong lịch sử World Cup

14/06/2018, 06:46
image

Việc Tây Ban Nha sa thải HLV Lopetegui chỉ một ngày trước khi World Cup 2018 khai mạc ly kỳ như phim hành động.

lopetegui

Lopetegui bị sa thải chỉ một ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh

Hôm qua 13/6, một ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, Tây Ban Nha đã bất ngờ sa thải HLV Julen Lopetegui. Lý do là bởi Real Madrid đã công khai việc bổ nhiệm Julen Lopetegui làm HLV trưởng của Real Madrid một ngày trước đó.

Trước khi Real Madrid công bố bổ nhiệm Lopetegui, chủ tịch Real Madrid Florentino Perez đã gọi điện thông báo với Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales về việc này. Rubiales đã yêu cầu Perez hoãn lại ngày thông báo nhưng chỉ 3 phút sau đó, trang chủ Real Madrid đã công khai thỏa thuận với Lopetegui.

Một số trụ cột của Tây Ban Nha - bao gồm đội trưởng Real Madrid Sergio Ramos đứng ra bảo vệ Lopetegui, lo ngại việc thay HLV trước giờ ra quân chưa từng có này sẽ tạo ra tâm lý xấu cho toàn đội.

Tại thời điểm LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) ra thông báo tổ chức cuộc họp báo bất thường với sự tham gia của Lopetegui và Chủ tịch Luis Rubiales, HLV Lopetegui vẫn còn cơ hội ở lại dẫn dắt La Roja.

Thế nhưng khi Luis Rubiales đến đại bản doanh của ĐT Tây Ban Nha, hầu hết trụ cột của La Roja (ngoại trừ Sergio Ramos) ủng hộ quyết định sa thải Lopetegui. Đáng nói, giám đốc thể thao của ĐT Tây Ban Nha, Fernando Hierro cũng bị qua mặt trong vụ này. Real Madrid và Lopetegui đã tự ý đàm phán mà không thông qua bất cứ thành viên nào của RFEF.

Vì vậy, cuộc họp báo của RFEF thông báo việc sa thải Lopetegui đã phải lùi lại hơn 1 tiếng so với thông báo ban đầu và HLV Lopetegui cũng không xuất hiện.

Quyết định sa thải Lopetegui không chỉ khiến Tây Ban Nha xáo trộn trước thềm World Cup mà còn khiến RFEF mất trắng 2 triệu euro tiền bồi thường hợp đồng từ Real Madird. Tuy vậy, Rubiales nhấn mạnh họ buộc phải làm điều này để giữ sự tự tôn của liên đoàn và đảm bảo tinh thần đoàn kết của đội tuyển.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.