Bình luận

Bí ẩn vũng nước và "điệp vụ" bảo vệ những đôi chân tiền tỷ

17/01/2021, 10:49

Mặt sân Thiên Trường sũng nước khi Nam Định tiếp đón Hà Nội FC là đề tài được bàn cãi nhiều trong 2 ngày qua.

img

Sân Thiên Trường sũng nước dù trời không mưa

Trận mở màn mùa giải LS V-League 2021 giữa Nam Định và Hà Nội FC dù đã kết thúc hai ngày nhưng vẫn để lại nhiều tranh cãi về chất lượng mặt sân.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Nam Định đã cố tính tưới nhiều nước khiến mặt sân trơn trượt, gây ảnh hưởng tới lối chơi của Hà Nội FC.

“Buổi tập trước trận mặt sân vẫn rất tốt nhưng hôm thi đấu thì hoàn toàn khác. Đội bạn dường như tìm mọi cách để phá lối chơi của chúng tôi”, ông Nghiêm chia sẻ.

Suy luận của ông Nghiêm là có cơ sở bởi ai cũng biết Hà Nội FC sở trường chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ nên gặp mặt sân xấu sẽ rất khó khăn trong việc triển khai thế trận.

Chẳng những vậy, mặt sân trơn còn khiến tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chấn thương, phải ra nghỉ sớm từ giữa hiệp 1.

Nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ bên phía Nam Định lại phủ nhận cố tính chơi xấu. Ông Sỹ nói, mặt sân nhiều nước là do ban quản lý tưới bảo dưỡng nhằm giữ cỏ không bị úa và bản thân cầu thủ của ông cũng gặp khó khăn.

Tuy nhiên, lập luận của ông Sỹ không hợp lý bởi nguyên tắc là việc bảo dưỡng sân phải được tiến hành thường xuyên nhưng trước trận đấu thì phải dừng lại.

Chiều 14/1, các bộ phận chức năng của VFF, VPF kiểm tra sân Thiên Trường thì thấy đủ điều kiện thi đấu. Nhưng sau đêm hôm đó, mặt sân từ khô ráo trở nên sũng nước.

Cũng có ý kiến cho rằng, sân nhà của Nam Định, làm gì là quyền của đội bóng này, miễn không vi phạm các quy định của VPF, VFF.

Nhưng xin thưa, những hành vi vi phạm liên quan tới khâu tổ chức, bao gồm cả chuẩn bị sân bãi nếu có sẽ bị xử lý.

Nhưng nhìn ở khía cạnh khác, việc sử dụng mặt sân không đủ chất lượng sẽ ảnh hưởng lớn tới đôi chân cầu thủ, tiềm ẩn nguy cơ chấn thương cao. Trường hợp của Hùng Dũng là ví dụ nhãn tiền.

Lâu nay, các sân đấu ở V-League vốn bị chê thậm tệ, kém xa Thai League. Nay, nếu đội nào cũng bảo dưỡng sân theo kiểu của Nam Định sẽ là một thảm họa thực sự.

Trong năm 2021, bóng đá Việt Nam tham dự tới 4 giải đấu quốc tế gồm: Vòng loại World Cup, AFF Cup, Vòng loại U23 châu Á và SEA Games nên đôi chân tiền tỷ của các tuyển thủ cần phải được giữ gìn.

Bất kỳ sự cố nào xảy ra với học trò đều khiến HLV Park Hang-seo lo lắng và nếu sự cố xuất phát từ mặt sân sũng nước thì càng có lý do để chúng ta không cam lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.