Quân sự

Bị áp lực, đảo Đài Loan tung video phô diễn sức mạnh không quân

08/10/2021, 09:25

Lực lượng Không quân Đài Loan cảnh báo rằng họ sẽ "không bao giờ nhân nhượng!"

Khi quân đội Trung Quốc đại lục bắt đầu điều một số lượng lớn máy bay vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà Đài Loan thiết lập, Không quân Đài Loan hôm thứ Bảy (2/10) đã công bố một video nhằm thể hiện khả năng quân sự và quyết tâm bảo vệ lãnh thổ.

Hôm 1/10 trong ngày quốc khánh Trung Quốc, kỷ lục 38 máy bay quân sự của Bắc Kinh đã bay vào ADIZ của Đài Loan, mặc dù số lượng này nhanh chóng bị vượt qua với 39 máy bay nữa xuất hiện vào ngày hôm sau.

img

Lực lượng phi công chiến đấu của quân đội Đài Loan.

Thêm 16 máy bay chiến đấu khác của quân đội Trung Quốc xuất hiện, bay vào ADIZ hôm 3/10, và 56 máy bay khác phá vỡ kỷ lục xâm nhập khu vực nhận dạng phòng thủ trên không của Đài Loan vào ngày 4/10, nâng tổng số máy bay quân sự được triển khai trong vòng bốn ngày lên 149 chiếc.

Giữa làn sóng gây sức ép bằng lực lượng không quân, Không quân Đài Loan vào tối thứ Bảy đã phát đi một video trên trang Facebook của mình với tiêu đề "Bảo vệ vùng trời và không bao giờ thỏa hiệp."

Đoạn video quay lại cảnh máy bay chiến đấu cất cánh, đánh chặn máy bay của lực lượng đối địch trong khi máy bay cảnh báo sớm E-2K Hawkeye giám sát không phận và nhiều cảnh quay liên quan đến hoạt động huấn luyện không chiến khác.

img

Trong phần chú thích ở đầu video là câu nói nổi tiếng của cố Đại tá, phi công chiến đấu Đài Loan Kao Chih-hang (1907-1937), có nội dung:

"Là Lực lượng Không quân, làm sao chúng ta có thể cho phép máy bay đối phương bay được trên đầu của chúng ta!"…

Lực lượng Không quân Đài Loan sau đó nhắc lại rằng họ sẽ "không bao giờ nhân nhượng!".

Bài đăng kết thúc bằng lời thề rằng Lực lượng Không quân sẽ bảo vệ không phận Đài Loan, với quyết tâm kiên định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.