Pháp đình

Bị bạn chửi, nam thanh niên kiện đòi bồi thường 13 triệu đồng

02/03/2018, 16:58

TAND TP Cà Mau vừa đưa ra xét xử vụ một nam thanh niên kiện bạn đòi 13 triệu đồng vì chửi thề.

xu-vu-bi-ban-than-kien-doi-boi-thuong-13-trieu-don

Bị đơn Bùi Tuấn Khanh - Ảnh: CTV

Ngày 2/3, TAND TP Cà Mau (Cà Mau) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên bác đơn yêu cầu đòi bồi thường danh dự, nhân phẩm với số tiền 13 triệu đồng của nguyên đơn Trương Lợi (SN 1981, ngụ phường 2, TP Cà Mau, Cà Mau).

Theo bản án sơ thẩm, vào ngày 27/2/2017, anh Lợi có mua camera của Công ty TNHH  thương mại dịch vụ NKC, do anh Bùi Tuấn Khanh (SN 1978, ngụ phường 5, TP Cà Mau - bị đơn) làm Giám đốc, nhưng không làm giấy bảo hành vì thấy bàn bè thân thiết.

Ngày 13/11/2017  anh Khanh có gặp anh Lợi tại một quán cà phê trên đường Bùi Thị Trường (phường 5, TP Cà Mau) nói về chuyện cục sạc kèm theo hệ thống 6 camera mà anh Khanh đã bán trước đó mới chỉ 6 tháng đã bị hư nên đề nghị anh Khanh bảo hành. Trong lúc nói chuyện, anh Lợi đưa cho anh Khanh tờ giấy viết sẵn có nội dung cam kết bảo hành camera và buộc anh Khanh ký vào.

Quá tức giận, anh Khanh có nói tục rồi đứng lên bỏ về công ty. Sau đó, anh Lợi tiếp tục theo anh Khanh về công ty. Tại đây, anh Khanh chửi tực thêm lần thứ hai. Thấy vậy, anh Lợi báo công an khu vực đến lập biên bản và xử phạt hành chính đối với anh Khanh 200.000 đồng.

Tiếp đó, anh Lợi đã đem biên bản xử phạt hành chính cùng các chứng cứ khởi kiện anh Khanh đòi bồi thường 13 triệu đồng, vì có hành vi xâm hại danh dự, nhân phẩm người khác.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, tranh chấp giữa các đương sự được xác định là tranh chấp về yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do danh dự, nhân phẩm bị xâm hại. Quá trình hòa giải và tại phiên tòa, anh Khanh thừa nhận chỉ nói với anh Lợi hai câu nói tục. Qua xem xét, 2 câu nói tục của anh Khanh nói ra trong lúc 2 người đối thoại với nhau, anh Khanh không chỉ đích danh anh Lợi để chửi.

Đồng thời, anh Lợi đã thừa nhận khi anh Khanh nói tục không có ai trong quán cà phê hay những người xung quanh tụ tập lại xem. Hai câu nói tục của anh Khanh chỉ xem xét đánh giá ở mức độ chuẩn mực văn hóa trong giao tiếp, chưa đến mức độ xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của anh Lợi, do đó yêu cầu của anh Lợi không được chấp nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.