Pháp đình

Bị bạn đâm tử vong vì... không uống cà phê cùng

30/07/2019, 17:21

Rủ bạn đi uống cà phê nhưng bị từ chối, nam thanh niên về nhà lấy dao và rủ thêm người cùng đi đánh bạn dẫn đến tử vong

img
Võ Pháp Tánh (áo xám) và Nguyễn Hữu Lộc tại phiên tòa

Ngày 30/7, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm đưa hai bị cáo là Võ Pháp Tánh (SN 2002) và Nguyễn Hữu Lộc (SN 2003) ra xét xử về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Tánh và Nguyễn Dương Tuấn là bạn với nhau. Tối 18/3, Tánh đi uống cà phê với một người bạn ở quận Cái Răng.

Tuấn đi ngang qua, rủ bạn của Tánh đi uống cà phê ở một quán khác. Tánh rủ Tuấn vào quán uống nước cùng mình thì Tuấn nói: “Ai uống cà phê với mày. Mày là cái... gì mà uống cà phê với mày”. Sau đó, Tuấn cùng bạn tới quán khác.

Bực tức vì câu nói của bạn, Tánh đi xe ôm đến nhà bà ngoại lấy con dao Thái Lan rồi rủ Lộc đi đánh Tuấn.

Đến nơi, Tánh dùng dao đâm một nhát vào ngực Tuấn rồi kêu Lộc chở Tánh về. Tuấn được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Kết quả giám định, nạn nhân Tuấn tử vong do choáng mất máu cấp, sau vết thương đứt thủng tim, phổi.

Riêng Tánh sau đó đến cơ quan công an đầu thú, còn Lộc bị bắt giữ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng nhưng do hai bị cáo đều chưa thành niên, khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, là con em hộ nghèo, trình độ văn hóa thấp. Do đó, Tòa đã tuyên phạt Võ Pháp Tánh 12 năm tù, Nguyễn Hữu Lộc 8 năm tù cùng về tội “Giết người”. Đồng thời buộc 2 bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 154 triệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.