An ninh hình sự

Bị bao vây, 1 người Lào trốn truy nã bỏ cả xe và ba lô 8kg ma túy tháo chạy

15/12/2020, 21:09

Lực lượng Biên phòng Quảng Trị vừa bắt giữ 1 đối tượng người Lào vận chuyển 8kg ma túy đá đến khu vực biên giới để tuồn về Việt Nam tiêu thụ.

img

Xe máy và ba lô chứa 8kg ma tuý đá mà đối tượng người Lào bỏ lại hiện trường

Ngày 15/12, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, vừa bắt giữ và tiến hành bàn giao đối tượng Khamsing (27 tuổi, trú tại bản Ca Túp Nhày, Cụm bản Ka Túp - Mã Hạt, tỉnh Savannakhet, Lào) cho Ty an ninh tỉnh Savannakhet. Đây là đối tượng bị Công an Lào truy nã vì vận chuyển, mua bán ma túy.

Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 13/12, tại bản Ca Túp Nhày, lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Công an và Biên phòng Savannakhet phát hiện, truy đuổi đối tượng Khamsing. Người này đang có hành vi vận chuyển ma túy từ nội địa ra khu vực biên giới Lào để đưa sang Việt Nam tiêu thụ.

Bị bao vây, truy đuổi, Khamsing trốn sang khu vực biên giới Việt Nam; để lại hiện trường 1 xe máy và 1 balo, bên trong có chứa 8kg ma túy đá.

img

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị bàn giao Khamsing (áo trắng) cho Ty an ninh tỉnh Savannakhet, Lào

Đến ngày 14/12, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã phát hiện và bắt giữ được đối tượng này tại Km 81 Quốc lộ 9, thuộc địa phận khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị)

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành củng cố tài liệu, chứng cứ và hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ để bàn giao đối tượng cho Ty an ninh tỉnh Savannakhet điều tra, xử lý theo quy định của luật pháp Lào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.