Hồ sơ tài liệu

Bỉ bắt 2 kẻ âm mưu đánh bom đêm giao thừa

29/12/2015, 18:56

Cảnh sát bắt giữ 2 đối tượng tình nghi âm mưu gây ra các vụ tấn công tại thủ đô trong đêm giao thừa

Cảnh sát Bỉ tăng cường an ninh tại thủ đo

Cảnh sát Bỉ tăng cường an ninh tại thủ đô Brussels .

Hôm nay (29/12) Hãng thông tấn RTBF Bỉ đưa tin cảnh sát đã bắt giữ 2 đối tượng tình nghi âm mưu gây ra các vụ tấn công tại thủ đô Brussels trong đêm giao thừa đón năm mới 2016.

Theo hãng thông tấn RTBF của Bỉ, trong quá trình lục soát căn hộ của đối tượng tình nghi hôm 27/12 và 28/12, cơ quan điều tra phát hiện một số thiết bị máy tính, trang phục quân đội và nhiều tài liệu tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhưng không bao gồm vũ khí hay chất nổ.

Hai nghi phạm sau đó đã bị bắt và buộc tội âm mưu gây ra vụ đánh bom khủng bố. Theo cơ quan chức năng, một trong số hai nghi phạm bị tình nghi là thủ lĩnh giữ vai trò tuyển dụng các đối tượng gia nhập tổ chức.

Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ 6 đối tượng liên quan tại thủ đô Brussels và các khu vực lân cận. Tuy nhiên, sau khi lấy lời khai, 4 đối tượng đã được thả.

Cũng theo RTBF,  những đối tượng trên không liên quan tới vụ tấn công đẫm máu tại Paris ngày 13/11 làm 130 người thiệt mạng. IS đã đứng ra nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công. Cho tới nay, cảnh sát Bỉ tiến hành nhiều cuộc truy quét chống khủng bố trên khắp các thành phố nhằm truy lùng kẻ đánh bom liều chết sinh sống tại Bỉ.

Sau vụ tấn công khủng bố tại Pháp, Bỉ nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất cho tới cuối năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.