Điều tra

Bị bắt khi đóng giả CSGT để cưỡng đoạt tiền người dân

05/08/2019, 09:33

Một thanh niên ở Bình Phước vừa bị bắt về hành vi đóng giả CSGT để cưỡng đoạt tiền người dân.

img
Các đồ dùng mà đối tượng Phát sử dụng để đóng giả làm CSGT

Ngày 5/8, Công an TP Đồng Xoài cho biết đã bắt giam hình sự một người đóng giả CSGT để cưỡng đoạt tiền của người dân. Đối tượng này là Huỳnh Tấn Phát (24 tuổi, ngụ tại thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) đã bị bắt ngày 4/8.

Khoảng 1h30 rạng sáng 2/8, Huỳnh Tấn Phát sử dụng xe gắn máy có còi hụ, đèn ưu tiên, trang phục CSGT để đi làm “nhiệm vụ”. Khi thấy anh Phạm Đình Cả có dấu hiệu vi phạm luật giao thông, Phát đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Nhận thấy Phát là CSGT giả nên anh Cả đã báo cho Công an phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài. Ngay lập tức lực lượng công an phường Tân Thiện có mặt tại hiện trường đã bắt giữ Phát và bàn giao cho Công an TP Đồng Xoài xử lý.

Tại cơ quan công an, Huỳnh Tấn Phát khai nhận do lười lao động nhưng lại muốn có nhiều tiền để tiêu xài nên ra chợ mua một số vật dụng như: còi hụ, đèn ưu tiên rồi tự gắn vào xe máy biển số 93M1-173.23 của mình và mua 1 khẩu súng nhựa, 1 đèn pin, 1 bộ đàm, 1 chiếc còi để giả danh CSGT. Theo lời của Phát, việc làm này là nhằm mục đích cưỡng đoạt tiền của người đi đường.

Công an Đồng Xoài đã phát thông báo đề nghị những ai từng bị kẻ xấu cưỡng đoạt tài sản bằng hình thức tương tự thì trình báo Đội điều tra tổng hợp Công TP Đồng Xoài để được giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.