Hồ sơ tài liệu

Bỉ bắt thêm một loạt nghi can vụ khủng bố Brussels

27/03/2016, 10:11

Các nhà chức trách Bỉ thông báo bắt giữ thêm 3 nghi phạm được cho là liên quan tới vụ đánh bom Brussels.

160322081355-brussels-blast-28-0322-exlarge-169
Xe cứu thương và an ninh lập tức được tăng cường tại sân bay Zaventem ngay sau vụ khủng bố đẫm máu hôm 22/3. Ảnh: CNN

Hôm qua (26/3), các nhà chức trách Bỉ thông báo bắt giữ thêm 3 nghi phạm được cho là liên quan tới vụ đánh bom sân bay và ga tàu điện ngầm ở Brussels hôm 22/3, theo CNN.

Kết quả điều tra cho thấy, vụ tấn công kép nhằm vào “trái tim của châu Âu” khiến tổng cộng 28 người thiệt mạng và 300 người khác bị thương. Thi thể của 14 nạn nhân được tìm thấy ở sân bay Zaventem, trong khi 14 thi thể khác được tìm thấy ở ga tàu điện ngầm Maelbeek, các nhà chức trách cho biết.

Về phần mình, Văn phòng Công tố viên Liên bang Bỉ đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc phức tạp này, làm sáng tỏ những âm mưu đằng sau vụ đánh bom vốn được xem là vụ “khủng bố giết người”. 

Đêm 24/3, cảnh sát bắt giữ nghi can Faycal Cheffou khi tên này đứng bên ngoài tòa nhà Văn phòng công tố liên bang ở trung tâm thủ đô Brussels. Một số nguồn tin cho biết cảnh sát xác định được nhân dạng và tung tích của Cheffou nhờ thông tin từ người tài xế taxi đã chở bọn khủng bố đến sân bay. Khám nhà Cheffou, cảnh sát không tìm thấy súng đạn hay thuốc nổ.

Nghi phạm thứ 2 cũng bị bắt trong đêm 24/3 là Mohamed Abrini. Daily Mail còn khẳng định Abrini, 31 tuổi, cũng đang bị cảnh sát Pháp truy nã vì có dính líu tới vụ tấn công khủng bố ở Paris đêm 13/11/2015 khiến 130 người chết. 

Tuy nhiên, các công tố viên Bỉ chưa xác định Cheffou hay Abrini liệu có phải gã đàn ông mặc áo khoác trắng, xuất hiện ở sân bay Zaventem cùng anh em nhà El Bekraoui hay không.

Quá trình bắt giữ các nghi can cũng diễn ra đồng thời ở nhiều nước châu Âu khác. Hãng tin ANSA của Italy cho hay, hôm 26/3, một người Algeria cũng bị bắt tại một thành phố phía nam nước Italy do bị tình nghi dính líu tới mạng lưới làm giả giấy tờ liên quan tới vụ tấn công Brussels, theo cảnh sát quốc gia Italy.

Tổng cộng, lực lượng an ninh châu Âu đã thực hiện nhiều cuộc đột kích, bắt giữ tổng cộng 9 người, trong đó có 5 người ở Bỉ và 2 người ở Đức.

Hiện các nhà chức trách Bỉ đã nhận dạng được 24 trong số 28 thi thể nạn nhân trong vụ đánh bom đẫm máu ở Brussels, gồm 13 người Bỉ và 11 người nước ngoài (mang 8 quốc tịch khác nhau). Trong số những người nước ngoài có 2 người Mỹ, 1 người Italy và 1 người Đức gốc Italy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.