An ninh hình sự

Bị bắt vì... mang vòng hoa uy hiếp người thân của "con nợ" để đòi tiền

06/08/2021, 19:01

Đoàn Minh Đức cùng 6 đối tượng khác bị bắt vì nhiều lần đến uy hiếp gia đình, người thân của người vay nợ để đòi tiền.

Ngày 6/8, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng về tội cưỡng đoạt tài sản để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Các đối tượng gồm Phạm Quang Huy (SN 1986), trú tại xã Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ; Đoàn Minh Đức (SN 1972), trú phường Nam Đồng, TP Hải Dương; Lương Ngọc Thủy (SN 1979), ở Cựu Khê, phường Bình Hàn; Đỗ Văn Huyến (SN 1972), ở khu Ngọc Trì, phường Ái Quốc; Lê Thị Tâm (SN 1985), ở Khu 8, phường Nguyễn Trãi; Bùi Ngọc Hoàn (SN 1980), ở 96 Quán Thánh, phường Bình Hàn, cùng TP Hải Dương.

img

Đối tượng Đoàn Minh Đức

Con nợ vay tiền nhưng thất hẹn

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng tháng 6/2021, Phạm Tuấn Vũ (SN 1994), ở thôn Thượng Sơn, xã Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương đã nhiều lần vay tiền của Phạm Quang Huy, tổng số tiền vay là 1,1 tỷ đồng.

Trong đó, Vũ có viết biên bản nhận vay nợ 1.060.000.000 đồng, số tiền 50 triệu, Vũ không viết giấy biên nhận. Vũ hẹn đến 3/7/2021 sẽ trả hết cho Huy.

Để có tiền cho Vũ vay, Huy đã vay 700 triệu đồng của Đoàn Minh Đức. Thế nhưng khi đến hẹn, Vũ không trả được tiền và có xin Huy trả dần nhưng Huy không đồng ý và yêu cầu phải trả hết như đã hẹn.

Tuy nhiên, do không có tiền trả nợ nên Vũ đã bỏ nhà đi nơi khác. Mặc dù Huy có liên lạc được với Vũ nhưng vẫn chỉ nhận được câu trả lời sẽ trả dần.

Sự việc được Huy kể lại với Đức, sau đó, Đức đã bàn với Huy lên kế hoạch đe dọa, uy hiếp bố mẹ, ông bà của Vũ để phía gia đình phải thanh toán tiền nợ. Bởi Huy là người cùng làng với Vũ nên sau đó, Huy đã không trực tiếp tham gia việc uy hiếp, đe dọa đòi nợ mà để Đức xử lý mọi việc.

Chửi bới, đe doạ, mang vòng hoa đến gia đình con nợ

Sau khi bàn bạc, từ ngày 6/7 đến ngày 24/7, Đức đã nhiều lần cùng 6 đối tượng khác gồm Lương Ngọc Thủy; Đỗ Văn Huyến; Lê Thị Tâm; Bùi Ngọc Hoàn và hai đối tượng khác cùng ở TP Hải Dương đi đến nhà chửi bới, đe dọa hủy hoại tài sản của gia đình Vũ.

Thậm chí, có lần các đối tượng trên còn mang vòng hoa, đài niệm phật (dành cho người chết) mang đến khu vực nhà bố mẹ, ông bà của Vũ để uy hiếp.

Bức xúc trước việc làm trên, gia đình Vũ đã làm đơn trình báo với cơ quan công an.

img

Nhóm của Đức bị khởi tố về tội cưỡng đoạt tài sản.

Đến khoảng 19h ngày 24/7, khi nhóm của Đức gồm Đức, Tâm, Huy, Thủy đến nhà bố đẻ của Vũ là ông Phạm Văn Nhượng, ở xã Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ nhận tiền trả trước 100 triệu đồng cho Vũ.

Tại đây, nhóm bị tổ công tác của Đội 2 thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an xã Tái Sơn phát hiện và lập biên bản vụ việc.

Đồng thời lực lượng công an đưa Đức, các đối tượng trong nhóm và những người liên quan về trụ sở công an làm việc.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, ngày 5/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng Huy, Đức, Thủy, Tâm, Huyến, Hoàn về tội cưỡng đoạt tài sản để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.