Doanh nghiệp

Bị “bêu” chây ì nợ thuế, doanh nghiệp nói gì?

31/08/2018, 20:56

Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Meihardt VN vừa bị Cục Thuế HN và TP.HCM “bêu” số nợ lên tới 62,6 tỉ đồng...

nop_thue

Ảnh minh họa

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện đơn vị này cho biết, 62,6 tỉ đồng đó không phải là “nợ” mà là cộng cả tiền phạt nộp chậm. Bà Kiều Thị Huỳnh Trang, kế toán Công ty Meihardt VN khẳng định, những năm trước Meihardt VN không nộp đủ thuế vì nhiều chủ đầu tư nợ tiền. “Số nợ năm này qua năm khác, có khi bị phạt lên gấp đôi. Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đóng đầy đủ thuế cho Nhà nước, không để phát sinh thêm. Hiện tại, công ty vẫn được xuất hóa đơn nhưng ở mức độ giới hạn…”, bà Trang nói. Cũng theo bà Trang, trong buổi làm việc với Tổng cục Thuế TP.HCM (ngày 15/8), đại diện Meihardt VN đã có ý kiến về việc do tình hình tài chính của DN đang gặp khó khăn dẫn đến nợ thuế bị tồn đọng, nhất là phạt nộp chậm (90% bị phạt nộp chậm). DN này xin được nộp dần theo các khoản mục từ ít đến nhiều…

Đưa cho chúng tôi xem hồ sơ nợ của nhiều công trình mà Meihardt VN hợp tác làm ăn, ông Châu Dung Đạt, Tổng giám đốc Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Meihardt VN giải thích lý do đơn vị chậm nộp thuế do bị đối tác nợ. Trong số đó, có những công trình bị “đắp chiếu” vĩnh viễn như công trình số 8 Lê Trực, cảng Vân Phong. Nhiều DN nợ Meihardt VN với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Khi được hỏi, với vốn điều lệ 7 tỉ đồng, làm thế nào ông chứng minh được năng lực mà vẫn trúng thầu nhiều công trình “hoành tráng” như vậy? Ông Đạt cho biết, DN là công ty con của Meihardt International và có đầy đủ năng lực tham gia đấu thầu các công trình thuộc lĩnh vực tư vấn. “Chúng tôi đang thực hiện nhiều giải pháp như thu hồi công nợ, đàm phán với đơn vị thuế về các khoản phải nộp. Tôi cam kết, đến tháng 6/2019, DN sẽ trả hết số tiền nợ thuế”, ông Đạt nói.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Meihardt VN cũng đang nợ Bảo hiểm xã hội TP.HCM và nằm trong nhóm DN nợ quá 6 tháng với số tiền trên 300 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.