Công nghệ

Bị bỏng nặng vì ngủ đè lên iPhone đang sạc

14/07/2018, 11:36

Vì ngủ đè lên chiếc iPhone đang sạc, Raele Manning-Moore bị bỏng đến thủng cả 1 lỗ trên tay.

1-1531463778779546134022

Ngủ đè lên chiếc iPhone đang sạc, Raele Manning-Moore bị bỏng đến thủng cả 1 lỗ trên tay

Nữ sinh 18 tuổi người Mỹ Raele Manning-Moore vừa gặp phải nguy hiểm lớn vì chiếc iPhone 7 của mình.

Theo đó, Raele cho biết lâu nay cô vẫn thỉnh thoảng nằm ngủ ngay bên cạnh chiếc iPhone 7 đang sạc của mình. Tuy nhiên, trong một ngày không may mắn, cánh tay của cô lại đè lên điện thoại, khiến máy vốn đã nóng do đang sạc pin lại càng khó thoát nhiệt hơn. Hậu quả là Raele đã bị bỏng đến mức thủng luôn một lỗ trên bắp tay trái, và hiện giờ vẫn để lại sẹo khá lớn.

Chia sẻ về sự cố nhớ đời trên, Raele cho biết: “Tôi hy vọng điều này sẽ không bao giờ lặp lại nữa. Tôi chưa từng trải qua cảm giác nào đau đớn như vậy. Tôi đã đè tay vào điện thoại đang sạc trong lúc ngủ, và vết bỏng nhức đến nỗi nó khiến tôi tỉnh dậy ngay lập tức. Cảm giác như kiểu nó đã thiêu đốt toàn bộ phần da của tôi vậy”.

Sau khi sự cố xảy ra, Raele đã nhanh chóng mang chiếc iPhone 7 của mình đến một cơ sở sửa chữa Apple để kiểm tra. Ban đầu, đội ngũ kỹ thuật nghi ngờ sự cố do nữ sinh này dùng sạc không chính hãng. Tuy nhiên, sau 2 tuần giữ máy, đội ngũ kĩ thuật viên tại đây xác nhận Raele đã sử dụng sạc chính hãng, pin máy vẫn tốt và chưa thể khẳng định lý do chính xác gây ra hiện tượng quá tải nhiệt là gì.

Ảnh chụp Màn hình 2018-07-14 lúc 10.16.30

Cận cảnh vết sẹo của Raele Manning-Moore

Các chuyên gia cũng đã nhiều lần cảnh báo về rủi ro quá tải nhiệt trong quá trình sạc iPhone nói riêng và những dòng máy khác nói chung. Khi bắt đầu cắm sạc, máy sẽ nóng dần lên nhưng luôn duy trì ở một mức nhiệt an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn hạn chế không gian xung quanh khiến máy không thể thoát nhiệt (ví dụ như không tháo ốp lưng khi sạc, để máy dưới gối hay đè lên máy như trường hợp của Raele) sẽ khiến cho nhiệt lượng tăng lên đáng kể.

Bên cạnh đó, các khách hàng cũng được lưu ý sử dụng sạc chính hãng vì bộ sạc giả hoặc giá rẻ cũng có thể gây ra quá nóng và cháy nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.