Thời sự Quốc tế

Bị các nước đồng loạt trừng phạt, ông Putin đáp trả bằng hành động

24/04/2021, 13:40

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký một nghị quyết chống lại những hành động không thân thiện của các quốc gia nước ngoài.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký nghị định chống lại các quốc gia không thân thiện

Ngày 24/4, hãng thông tấn Nga Tass đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một nghị quyết bao gồm các biện pháp chống lại những hành động không thân thiện của các quốc gia khác.

Theo văn bản này, tất cả các cơ quan ngoại giao, lãnh sự quán, văn phòng của cơ quan chính phủ thuộc quốc gia nước ngoài có hành động thiếu thân thiện chống lại Nga, người dân và các tổ chức có tư cách pháp nhân tại Nga sẽ đối mặt với các lệnh trừng phạt, thậm chí là cấm vận hoàn toàn, nếu cần thiết, về điều kiện tuyển dụng người Nga.

Chính phủ có nhiệm vụ phải xác định rõ số lượng cá nhân mà một Đại sứ quán nước ngoài được tuyển dụng. Những hợp đồng lao động với cá nhân mà vượt quá số lượng chính phủ Nga quy định, đã được ký kết trước ngày nghị định có hiệu lực, sẽ phải chấm dứt, văn bản nêu rõ.

Ngoài ra, chính phủ có trách nhiệm lên danh sách các quốc gia không thân thiện, là chủ thể bị áp dụng các biện pháp trừng phạt này và phải đảm bảo kiểm soát, giám sát quyền lao động cho người dân Nga trong trường hợp họ bị chấm dứt hợp đồng theo nghị định trên.

Văn bản trên sẽ có hiệu lực từ ngày chính thức công bố và có hiệu lực cho đến khi bị huỷ.

Hiện nay, Nga đang vướng phải cuộc trục xuất - trả đũa với Cộng hoà Séc khi có tới 81 nhà ngoại giao Nga bị Séc trục xuất. Sau Séc, một số quốc gia như Lithuania, Slovakia cũng "nối gót" để thể hiện tình đoàn kết với Prague trước Moscow.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.