Công nghệ mới

Bị cấm, Uber khởi kiện nhiều nước châu Âu

03/04/2015, 08:05

Ủy ban châu Âu ngày 1/4 đã nhận đơn của Uber - Hãng ứng dụng phần mềm gọi taxi (trụ sở tại California, Mỹ)

104

Uber đang phải đối mặt với lệnh cấm của Chính phủ sở tại và giới taxi
truyền thống

EC cũng xác nhận đã nhận được hai đơn kiện phản đối lệnh cấm của Chính phủ Pháp với lý do thiên vị các công ty cung cấp dịch vụ taxi truyền thống. Hãng này cũng đang phải đối mặt với lệnh cấm của các nước Bỉ, Hà Lan.

Ông Jakub Adamowicz - Người phát ngôn Uỷ ban châu Âu cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận các khiếu nại của Uber. Tiến trình xem xét  đòi hỏi thời gian. Chúng tôi không ngăn cấm những tiện ích do các giải pháp công nghệ mới đem lại, song mọi việc đều cần được tiến hành trong khuôn khổ của hệ thống pháp luật hiện hành”. EC cũng cho biết quy định đối với các dịch vụ taxi thuộc thẩm quyền của mỗi nước thành viên, tuy nhiên EC sẽ đánh giá các đơn kiện dựa trên những nguyên tắc của khối.

Trước đó, hồi cuối tháng 3/2015, Thẩm phán Joachim Nickel của tòa án TP Frankfurt  (Đức) ra phán quyết cấm dịch vụ taxi UberPOP hoạt động trên toàn quốc vì theo quy định của Đức, chỉ có những lái xe chuyên nghiệp được cấp phép mới được hoạt động kinh doanh vận tải. Nếu ai vi phạm sẽ bị phạt tới 265 nghìn USD. Uber còn bị cáo buộc không thực hiện đầy đủ những yêu cầu kiểm tra về an toàn đối với phương tiện cũng như lái xe khi hành nghề. Còn tại Pháp, đã cấm Uber hoạt động kể từ tháng 1/2015 để tránh cạnh tranh không lành mạnh.

Uber hiện được định giá 40 tỷ USD, đang phải đối mặt với cảnh bị tài xế taxi truyền thống ở nhiều nước khởi kiện, biểu tình phản đối vì cho rằng Uber cạnh tranh không bình đẳng, lách luật địa phương và không phải nộp phí giấy phép. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.