An ninh hình sự

Bị can 17 tuổi nhập viện nguy kịch, người nhà kéo đến bệnh viện

05/07/2019, 11:27

Bị can SN 2002 nhập viện trọng tình trạng nguy kịch khi đang bị tam giam tại trại giam Hòa Sơn để chở ra tòa khiến gia đình bức xúc.

img
Bị can Hiền đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Sáng ngày 5/7, gia đình bị can Trần Văn Hiền (SN 2002, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết đã gửi đơn cầu cứu đến Công an TP Đà Nẵng về việc bị can Hiền nhập viện nguy kịch khi bị tạm giam tại trại giam Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Theo ông Trần Văn Thêm (bố bị can Hiền), ngày 1/7, gia đình lên trại giam Hòa Sơn thăm anh Hiền thì sức khỏe anh này vẫn đang bình thường. Hiền nói với gia đình là ngày 10/7 sẽ ra tòa.

Tuy nhiên, đến ngày 4/7 thì gia đình nhận được thông tin Hiền nhập viện trong tình trạng nguy kịch. “Bác sĩ nói bị đái tháo đường nhưng gia đình không tin. Đái tháo đường sao chết lâm sàng trên bệnh viện mấy ngày. Tại sao đưa con tôi đi bệnh viện ngày 3/7 mà đến ngày 4/7 mới báo cho gia đình tôi?”, ông Thêm đặt câu hỏi.

Ông Thêm cho biết thêm, bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng lắc đầu, bảo bệnh nặng lắm. Đến sáng nay (5/7), Hiền vẫn đang trong tình trạng hôn mê. “Gia đình không có tiền sử bệnh đái tháo đường, Hiền từ nhỏ đến giờ khỏe mạnh, không bệnh tật gì cả”, ông Thêm cho biết.

img
Ông Trần Văn Thêm (bố Hiền) không tin con mình nguy kịch vì tiểu đường

Không tin việc con mình bị đái tháo đường nguy kịch như hiện tại, trong đêm 4/7 đến rạng sáng 5/7, hàng chục người thân và bạn bè của bị can Hiền đã kéo đến tập trung tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đến sáng 5/7, ông Thêm đã gửi đơn cầu cứu đến Công an TP Đà Nẵng.

Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, tiếp nhận anh Hiền từ Bệnh viện quận Liên Chiểu lúc 0h ngày 4/7 trong tình trạng ngưng tim, ngưng tuần hoàn. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực chống độc cho bệnh nhân, hơn 1 giờ sau bệnh nhân mới có tim trở lại.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hiện đang chờ họp hội đồng chuyên môn của Sở Y tế, chờ kết luận của Sở để trả lời. “Hiện bệnh viện đang tích cực điều trị cho bệnh nhân”, bác sĩ Trung cho biết.

img
Người nhà bị can Hiền kéo đến Bệnh viện Đà Nẵng rạng sáng 5/7

Theo tìm hiểu của PV, bị can Trần Văn Hiền bị Công an quận Liên Chiểu khởi tố hành vi cố ý gây thương tích nhưng Hiền bỏ trốn nên Công an quận Liên Chiểu phát lệnh truy nã Hiền. Ngày 25/3/2019, Công an phường Hòa Hiệp Nam phát hiện và bắt giữ Hiền.

Đến nay, vụ án đã được Công an quận Liên Chiểu kết thúc điều tra, Viện KSND cùng cấp chuyển hồ sơ đề nghị truy tố. Trong thời gian chờ TAND quận Liên Chiểu xét xử, Hiền bị tạm giam tại Trại giam Hòa Sơn.

Để nắm thông tin sự việc đa chiều, khách quan, sáng ngày 5/7, PV Báo Giao thông đã gọi điện thoại cho một Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, PV chưa đề cập vấn đề thì vị này nói: “Thôi, thôi được rồi, tôi biết anh điện anh hỏi thông tin đó rồi, tôi đang họp nghe”. Khi PV đề cập việc Công an thành phố thông tin cho dư luận được biết thì vị này nói tiếp: “Không không, biết rồi, biết rồi, tôi đang họp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.