Hồ sơ tài liệu

Bị càn quét, IS hết đường "sang chơi" với Thổ Nhĩ Kỳ

13/12/2015, 15:56

Nhiều tuyến đường huyết mạch của IS bị quân đội Syria càn quét khiến chúng hết đường kết nối với Thổ Nhĩ Kỳ.

aleppo_CBSN

Quân đội Syria tấn công như vũ bão vào các mục tiêu của IS tại Aleppo.

Hôm nay 13/12, quân đội Syria tiếp tục mở các cuộc tấn công như vũ bão vào các mục tiêu IS tại tỉnh Aleppo gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc càn quét này đã giải phóng nhiều khu vực dân cư bị IS chiếm đóng đồng thời biến các cơ sở hạ tầng, khí tài quân sự của chúng thành "cát bụi". 

Ngoài ra, các cuộc tấn công của quân đội Syria cũng chặt đứt tuyến đường “huyết mạch” sang Thổ Nhĩ Kỳ cũng như phá hủy các con đường hậu cần quan trọng mà tổ chức khủng bố Mặt trận al- Nusra vẫn sử dụng trong tỉnh. 

Mở rộng cuộc tấn công, quân đội của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad còn đột kích một số khu vực xung quanh tỉnh này bao gồm Karm al-Tarab, al-Ramouseh, Suleiman al-Halabi, Aqyoul, Karm al-Maisar, al-Maasaraniyeh và Bani Zaid.

Hiện quân đội Syria đang nỗ lực giải phóng thành phố cổ Palmyra tại tỉnh Homs bị phiến quân IS chiếm đóng hồi tháng 5.  Các máy bay chiến đấu của Không quân Syria đã tiến hành các cuộc không kích vào thị trấn al-Qaryatain và các làng Hawarin, al-Hadath và Mahasa thuộc tỉnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.