Điều tra

Nghi phạm vụ bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu không tâm thần, không ngáo đá

21/01/2022, 17:34

Cơ quan chức năng xác định Nguyễn Trung Huyên - bị can đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi ở Thạch Thất không có dấu hiệu tâm thần hay ngáo đá.

Liên quan vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu, ngày 21/1, Công an TP Hà Nội cho biết, quá trình điều tra bị can Nguyễn Trung Huyên (SN 1992 ở Thôn 5, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội - làm nghề thợ mộc) đã thừa nhận hành vi phạm tội nhiều lần hành hạ con riêng của người yêu. img

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên - kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi

Theo đó, Huyên không có biểu hiện tâm thần hay "ngáo đá". Đối tượng chưa có tiền án, tiền sự, sống độc lập từ khá lâu, thuê trọ nhiều nơi trước khi yêu và sống chung với mẹ bé Đ.N.A (3 tuổi).

Lời khai ban đầu đối tượng quanh co, không thừa nhận phạm tội. Huyên đổ lỗi rằng bé Đ.N.A tự ngã và nghịch tự nuốt dị vật...

Tuy nhiên, kết quả phân tích những nguyên lý, cơ chế dẫn đến thương tích trên cơ thể cháu Đ.N.A và tài liệu điều tra dày công thu thập của Công an huyện Thạch Thất, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an TP Hà Nội) và Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã buộc Nguyễn Trung Huyên phải khai nhận hành vi phạm tội vô nhân tính.

Bước đầu công an xác định, tháng 9-2021, sau khi ly hôn chồng, chị N.T.L (mẹ cháu Đ.N.A.) mang theo con gái, cùng Huyên chuyển đến thuê trọ tại thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, Thạch Thất (Hà Nội).

Quá trình sinh sống, do bức xúc việc cháu A. là con riêng của người tình nên Huyên nảy sinh ý định hành hạ, đánh đập và giết cháu bé để không phải nuôi dưỡng, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hai người. Huyên đã 4 lần hành hạ cháu bé bằng các thủ đoạn như cho uống thuốc trừ sâu, đánh gãy tay, bắt nuốt đinh ốc vít...

Huyên khai nhận, lần gần nhất là sáng 17/1/2022, khi chỉ có Huyên và cháu Đ.N.A ở nhà. Huyên hỏi nhưng bé Đ.N.A. không trả lời nên đối tượng đã tát bé nhiều cái.

Sau đó, đối tượng thực hiện hành vi tàn ác đóng đinh vào đầu cháu bé. Thực hiện xong hành vi, Huyên đưa bé đến nhà một người phụ nữ quen biết rồi về phòng trọ ngủ.

Chiều cùng ngày (17/1), cháu Đ.N.A có biểu hiện buồn nôn, đi không vững, sức khỏe yếu nên đưa cháu đến Bệnh viện Thạch Thất, sau đó chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn.

Tại đây, các bác sĩ xác định tình trạng bệnh nhi nguy kịch, đồng thời xác định có dấu hiệu bất thường nên đã báo cơ quan công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.