Pháp đình

Bị cáo bồng con thơ "mất hút" tại phiên toà sáng 9/5

09/05/2018, 14:01

Toà chuẩn bị phòng riêng, có bác sĩ nhi, điều dưỡng, sẵn sàng... nếu bị cáo tiếp tục ôm con sơ sinh đến toà.

20180509_082819

Bị cáo Bùi Thị Kim Loan, thư ký bà Hứa Thị Phấn tại phiên khai mạc ngày 8/5

Ngày 9/5, ngay khi bước vào phần mở đầu xét xử vụ án Hứa Thị Phấn cùng các đồng phạm trong vụ án xảy ra thất thoát 6.300 tỉ đồng tại Ngân hàng Đại Tín (TrustBank, tiền thân của Ngân hàng Xây dựng - VNCB), HĐXX đã thông báo: Trường hợp bị cáo Bùi Thị Kim Loan (kế toán công ty Phú Mỹ, thư ký của bà Phấn) ngày đầu xét xử đã ôm con toà.

HĐXX rất chia sẻ về sức khoẻ với bị can, nên trước đó đã cho thẩm phán và thư ký phiên tòa trực tiếp xuống nhà bị cáo Loan, có luật sư của bị cáo là luật sư của bị can để xác định tình trạng sức khỏe sinh sản sản nhi. Đồng thời HĐXX cũng đã sẵn sàng cho Loan xét xử vắng mặt nhưng Loan nhất định không đồng ý, vẫn mang con đến toà.

Hôm qua, HĐXX cũng đã giải thích cho Loan có thể gửi con cho người nhà chăm sóc để đảo bảo sức khoẻ cho em bé nhưng bị can tiếp tục không đồng ý.

Chính vì thế, HĐXX đã yêu cầu Sở y tế TP.HCM cử thêm bác sĩ nhi, điều dưỡng viên có mặt tại phiên toà để chăm sóc em bé. HĐXX cũng bố trí một phòng riêng ngoài phòng xử án, ngay phía sau nếu Loan ôm con đến toà thì có thể giao cho bác sĩ sản nhi và điều dưỡng viên tại phòng chăm sóc để đảm bảo sức khoẻ tối đa của cháu bé.

Đến 11h 30 kết thúc phiên toà, vẫn không thấy bị cáo Loan xuất hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.