Pháp đình

Bị cáo khai đã "ăn chia" hơn 1,5 tỷ đồng cùng nhiều quan chức

24/04/2019, 19:32

Bị cáo Huỳnh Bê, nguyên hiệu trưởng một trường cấp 2 ở Đắk Lắk bị tuyên phạt 14 năm tù, buộc trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt của 14 bị hại.

img
Bị cáo Huỳnh Bê tại phiên tòa.

Ngày 24/4, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt 14 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Bê, nguyên Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt của các bị hại.

Tại phiên tòa, bị cáo Huỳnh Bê khai trong số hơn 1,5 tỷ đồng lừa đảo chiếm đoạt của 14 bị hại, ông đã "chung chi" gần 500 triệu đồng cho nhiều quan chức của huyện Krông Pắk. Tuy nhiên, khi chủ tọa hỏi có bằng chứng gì không thì bị cáo không có bằng chứng để chứng minh nên HĐXX không có cơ sở để xem xét.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến thời điểm bị bắt năm 2017, mặc dù, bị cáo Huỳnh Bê không có khả năng xin việc làm nhưng đã đưa ra thông tin gian dối là bản thân có thể xin đi dạy và xin vào biên chế ngành giáo viên. Bằng thủ đoạn trên, bị cáo đã chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của 14 bị hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.