Pháp đình

Bị cáo Nguyễn Bắc Son nhận tội, đề đạt "không cần luật sư bào chữa"

18/12/2019, 16:37

Bị cáo Nguyễn Bắc Son xin HĐXX cho phép gặp gia đình để có ý kiến về việc khắc phục hậu quả và đề đạt "không cần luật sư bào chữa".

img
Bị cáo Nguyễn Bắc Son

Tại phiên xét xử sơ thẩm chiều nay (18/12), cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đề đạt nguyện vọng không cần luật sư bào chữa cho mình.

Ông Nguyễn Bắc Son xin HĐXX cho phép gặp gia đình để có ý kiến về việc khắc phục hậu quả và gặp luật sư để nói: “Còn tội danh tôi đã nhận rồi, luật sư không cần bào chữa nữa”.

Về việc MobiFone mua AVG, bị cáo Son nói: "Đây là thương vụ mua bán cần thiết, trong thời buổi công nghệ phát triển thì MobiFone đã chuyển các văn bản đến Bộ, và tôi là người trực tiếp bút phê để chuyển đến Vụ quản lý doanh nghiệp xem đề xuất, cơ quan tham mưu đề xuất thấy hợp lý”.

Cáo trạng cho thấy, quá trình thực hiện dự án, ông Nguyễn Bắc Son đã gọi cho Phạm Nhật Vũ tổng cộng 126 cuộc điện thoại và 139 tin nhắn để trao đổi về tiến độ và thúc đẩy dự án sớm hoàn thành. Sau khi MobiFone chuyển tiền cho AVG, Nguyễn Bắc Son đã nhận 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ.

Cũng trong phiên xét xử chiều 18/12, trả lời luật sư, bị cáo Phạm Thị Phương Anh, cựu Phó tổng giám đốc MobiFone trình bày trong nước mắt: “Là những người lãnh đạo, ở vụ án này, tôi nghĩ ai cũng đau. Ai cũng chỉ mong muốn được sự khoan hồng của pháp luật để tất cả chúng tôi được làm người công dân có ích cho pháp luật và người con có hiếu với bố mẹ, cũng có thể để cho con mình những gì đó học tập được. Tôi mong HĐXX, đại diện VKS thấu hiểu những suy nghĩ, cố gắng của chúng tôi. 14 bị cáo đã cố gắng trung thực, khai báo thành thực và mỗi người một chân một tay khắc phục hậu quả mình gây ra”.

Bị cáo Phương Anh cũng mong rằng, từng người một hãy nói để làm sao cho lương tâm mình không bị day dứt và hãy nói để làm sao cho đồng đội xung quanh mình ra khỏi phiên tòa, cuộc sống sau này sẽ tiếp tục còn là bạn, biết đâu sẽ là đồng nghiêp, thấy hoạn nạn còn giúp đỡ nhau.

Nữ bị cáo này khẳng định không muốn để vụ án ảnh hưởng tới các đồng nghiệp, cấp dưới. “Cá nhân tôi hôm nay đứng ở đây, cả trong quá trình điều tra, tôi luôn cố gắng nói lên sự thật về vai trò của mình và không làm ảnh hưởng tới đồng nghiệp của tôi, không để cấp dưới của tôi phải vất vả nữa”, bà Phương Anh nói.

Theo cáo buộc, bị cáo Phương Anh là cựu phó tổng giám đốc MobiFone phụ trách tài chính, kế toán; Tổ trưởng Tổ giúp việc; Tổ trưởng Tổ đàm phán. Bà Phương Anh biết rõ tình hình tài chính của AVG yếu kém, kinh doanh thua lỗ kéo dài, nợ vay lớn, giá mua cổ phần cao so với giá trị của AVG thể hiện trên sổ sách kế toán. Tuy nhiên, bị cáo Phương Anh đã cùng Ban Tổng giám đốc ký các báo cáo để từ đó thống nhất hoàn thiện dự án MobiFone mua AVG.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.