Pháp đình

Bị cáo phản cung thừa nhận khai sai tại tòa vì bị "sốt"

15/11/2018, 14:17

Bị cáo Trần Thiện Tiến gửi báo cáo lên TAND Phú Thọ thừa nhận tài khoản "Matnhieu123" là của mình

46342161_342602406291054_3183584894013931520_n

Bị cáo Trần Thiện Tiến tại phiên tòa sáng 15/11

Sáng 15/11, ngày làm việc thứ 4 phiên xét xử ông Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) và 91 bị cáo trong vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo. 

Cuối phiên xử sáng 15/11, nữ chủ tọa Nguyễn Thị Thùy Hương đã gọi bị cáo Trần Thiện Tiến - người phản cung trên tòa vào ngày 14/11 rằng nội dung biên bản làm việc với cơ quan điều tra và tố tụng sai, phủ nhận sở hữu nick name "Matnhieu123" và khai làm việc với cơ quan điều tra tại quán cafe.

Theo nữ chủ tọa, sau phiên xử ngày hôm qua (14/11), bị cáo Tiến đã gửi báo cáo lại lên HĐXX với nội dung: "Tôi là bị can đánh bạc trong vụ án đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet, HĐXX có hỏi tôi về quá trình vi phạm pháp luật và quá trình điều tra của cơ quan điều tra, tôi có trình bày việc viết kiểm điểm và ký lời khai tại quán café là không đúng sự thật. Thực tế tôi làm việc tại cơ quan an ninh điều tra về việc đối soát lịch sử đánh bạc của tôi. Khi đối soát có điều tra viên là anh Vinh và chị Liên là kiểm sát viên cùng làm việc. Do tôi bị ốm nên đầu óc không tỉnh táo, tôi khai không đúng trước tòa. Tôi có 2 nick và có sử dụng nick “Matnhieu123” để đánh bạc, do tôi không tỉnh táo, không nhớ nên tôi không nhận nick “Matnhieu123”, tôi rất mong HĐXX xem xét tạo điều kiện giúp cho tôi giảm nhẹ hình phạt. Tôi xin chân thành cảm ơn".

Trả lời HĐXX, bị cáo Tiến thừa nhận mình có gửi bản báo cáo này lên tòa, sau đó HĐXX đã quyết định quay lại phần xét - hỏi đối với bị cáo Trần Thiện Tiến.

Khai trước HĐXX, Tiến cho biết, lý do bị cáo ngày hôm qua bị cáo đến muộn là do bị sốt, "vì bị sốt nên Tiến đã không nhớ nick name “Matnhieu123” đúng là của bị cáo. Bị cáo nhận thức được hành vi của bị cáo là sai”, Tiến nói.

Sau khi Tiến xác nhận ngày 13/10/2017 có làm việc với cơ quan an ninh điều tra tỉnh Phú Thọ tại cơ quan công an phường Tân Long (TP. Thái Nguyên), nữ chủ tọa đã đọc biên bản làm việc để đối soát cùng bị cáo.

Sau khi xem lại biên bản, Tiến khai: "Đúng là chữ ký của bị cáo". HĐXX quyết định kết thúc phần xét - hỏi với bị cáo Tiến. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.