Pháp đình

Cặp mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé 3 tuổi tử vong quỳ lạy, cúi đầu xin tha thứ

18/11/2020, 18:03

Bị cáo Lan Anh quỳ lạy, nức nở xin mẹ tha thứ khi nghe đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án đối với hành vi bạo hành làm con đẻ tử vong.

img
Bị cáo Lan Anh quỳ lạy, xin mẹ tha thứ trong phiên tòa xét xử cặp mẹ đẻ, cha dượng bạo hành khiến bé 3 tuổi tử vong

Chiều 18/11, kết thúc phần thẩm vấn, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã đề nghị toà tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn mức án tử hình tổng hợp hai tội Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma tuý; Nguyễn Thị Lan Anh mức phạt tù chung thân tổng hợp hai tội danh này.

Sau khi nghe đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án, Nguyễn Thị Lan Anh quỳ lạy bà Vũ Thị Dự xin mẹ tha thứ cho hành vi bạo hành con đẻ của mình.

Lan Anh nghẹn ngào gửi lời xin lỗi mẹ, bị cáo xin lỗi bố mẹ chồng. "Bị cáo cảm ơn chồng những tháng ngày hạnh phúc nhất, bị cáo được che chở", Lan Anh nói đồng thời xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng.

Nói lời sau cùng trước khi tuyên án, Nguyễn Minh Tuấn rưng rưng khóc gửi lời xin lỗi mẹ vợ và hối hận sau những gì đã xảy ra.

"Bị cáo xin lỗi gia đình đã làm tất cả vì bị cáo, xin lỗi bố mẹ, xin lỗi vợ vì hứa chăm sóc cho vợ nhưng chưa làm được. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Lan Anh. Từ khi lấy bị cáo, Lan Anh luôn hết mực vì chồng, vì gia đình", Tuấn nói.

Trước đó, trong các phiên tòa xét xử, bà Vũ Thị Dự đều mang di ảnh cháu M. tới tòa. Bà Dự cho rằng hành vi của bị cáo Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn phải bị trừng trị thích đáng trước pháp luật.

Theo Viện Kiểm sát, quá trình thẩm vấn, tài liệu điều tra, có đủ cơ sở việc bé M. (con ruột của Lan Anh) tử vong do chấn thương sọ não nặng. Nguyên nhân do bé bị bạo hành kéo dài.

Theo đó, Viện Kiểm sát cáo buộc, khoảng 8h ngày 29/3, Lan Anh nấu ăn sáng cho cả nhà. Lúc đó, bé M. đòi ăn bánh gạo.

Tuấn cho bánh gạo vào chậu rồi đưa lên gác xép, bắt phạt bé M. quỳ trong chậu. Lúc sau, Tuấn tiếp tục hỏi bé có ăn gì không song cô bé không nói.

Cho rằng con riêng của vợ lườm mình, anh ta lấy đoạn cán chổi bằng kim loại vụt 4-5 phát vào mông và thắt lưng bên trái nạn nhân. Tuấn còn nhiều lần đánh vào vùng đầu, dùng kim... bạo hành bé.

Khoảng 8h ngày 30/3, Tuấn và Lan Anh thấy bé M. biểu hiện thân nhiệt cao, khó thở, người nóng nhưng tay lạnh. Sau đó, hai người này đưa bé tới bệnh viện song nạn nhân đã tử vong trước đó.

Theo Viện Kiểm sát, trong vụ án bị cáo Tuấn là người chủ mưu thực hiện vai trò chính, Lan Anh đồng phạm thực hiện tích cực.

Mặc dù tại phiên toà, Lan Anh không thừa nhận việc châm kim vào tay cháu M. nhưng trong bản khám nghiệm đã xác định rõ việc nữ bị cáo làm việc này.

Các bị cáo tại cơ quan điều tra đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội nhưng tại toà các bị cáo lại không thừa nhận hành vi phạm tội. Thậm chí các bị cáo còn đổ lỗi cho bà Vũ Thị Dự, vòng vo không nhận tội.

Tại phiên xét xử hôm nay, luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị HĐXX tuyên trả hồ sơ điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bé M. Xem xét hành vi chủ quan của bị cáo đối với vụ việc này. Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng đủ căn cứ luận tội bị cáo.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, HĐXX cho biết sẽ tuyên án vào 15h chiều ngày 19/11.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội xác định, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu Minh Minh.

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Khi cháu Minh được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để cháu Minh cho bà Dự chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người này có 1 con chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, Lan Anh và Tuấn thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu Minh sang ở cùng và được bà Dự đồng ý.

Từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, bé Minh đã bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo. Cháu bị đa chấn thương trên khắp cơ thể và qua đời do chấn thương sọ não nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.