Pháp đình

Bị cáo Trầm Bê không biết VNCB đang bị giám sát đặc biệt

11/01/2018, 12:48

Trả lời luật sư, ông Trầm Bê nói không biết VNCB đang bị giám sát đặc biệt, nếu biết thì đã không cho vay.

26772174_2064161087146075_2118977415_o

Bị cáo Trầm Bê tại phiên tòa.

Sáng 11/1, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng đối với ông Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Xây dựng - VNCB), ông Trầm Bê (59 tuổi, nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng Sacombank) cùng 44 đồng phạm.

Trả lời luật sư, ông Trầm Bê cho biết, có gặp Phạm Công Danh. Cụ thể thì không nhớ, trên dưới 2-3 chục phút một chút mỗi lần gặp, gặp 2 lần. “Do đây là hạn mức tín dụng thuộc cấp độ tôi xử lý nên tôi phải gặp khách hàng. Không chỉ riêng ông Phạm Công Danh mà những khách hàng thuộc phạm vi xử lý của tôi thì tôi gặp”, Ông Bê nói.

Cũng theo ông Bê khi gặp Danh đề xuất vay ngàn mấy, hai ngàn tỉ đồng ông đòi phải có tài sản thế chấp là bất động sản, tiền gửi, tiền mới cho vay. Luật sư hỏi ông Bê có biết lúc này VNCB đang bị giám sát đặc biệt? Ông Bê đáp: “Tôi không biết chứ nếu biết thì đã không cho vay hoặc phải có ý kiến của tổ giám sát đặc biệt”.

Phiên tòa sáng nay cũng tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo về hai hành vi liên quan tới 903 tỉ đồng tại Quỹ Lộc Việt.

Kết quả điều tra bộ ba Phạm Công Danh, Phan Thành Mai, Nguyễn Việt Hà đã thống nhất ủy thác cho Quỹ Lộc Việt 2.000 tỉ đồng, trong đó 903 tỉ đồng vào tài khoản Tập đoàn Thiên Thanh để chuyển qua tài khoản cá nhân Danh. Từ đó Hà bị bắt về hành vi cố ý làm trái.

Tại toà, bị cáo Hà khai chỉ biết Mai và thông qua Mai trao đổi về ủy thác đầu tư. Liên quan tới ông Danh, bị cáo nhận thức rằng ông Danh là chủ tịch tập đoàn Thiên Thanh, nhưng không làm việc với ông Danh. “Nhưng bị cáo đâu ngờ đã tham gia vào thương vụ sai, giờ bị cáo mới nhận ra, bị cáo rất hối hận”,  Ông Hà nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.