Pháp đình

Bị cáo Trần Văn Minh đề nghị triệu tập Chủ tịch TP Đà Nẵng đến tòa

04/05/2020, 11:38

Bị cáo Trần Văn Minh đề nghị chủ tọa phiên tòa triệu tập Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và cựu Chủ tịch Hoàng Tuấn Anh đến toà.

img
Các bị cáo tại phiên tòa

Sáng nay, 4/5, TAND cấp cao tại Hà Nội bắt đầu xét xử phúc thẩm bị cáo Phan Văn Anh Vũ cùng hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và các đồng phạm trong vụ án thâu tóm nhà, đất công sản tại Đà Nẵng. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 6-8 ngày.

Tại phần thủ tục phiên tòa, bị cáo Trần Văn Minh (cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đề nghị HĐXX triệu tập ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) và ông Hoàng Tuấn Anh, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2000-2005 để làm rõ thêm chứng cứ thực tế, phân định trách nhiệm giải quyết một số nhà đất, công sản trong vụ án.

Ông Minh đề nghị Tòa triệu tập đại diện Bộ Công an để là rõ việc hợp tác với UBND TP Đà Nẵng trong việc thực hiện tổ chức thực hiện Nghị định, Pháp lệnh tình báo, giải thích tính pháp lý của văn bản do Thứ trưởng Bộ Công an ký gửi ông đề nghị cho phép công ty bình phong Bắc Nam của Phan Văn Anh Vũ được mua nhà, đất.

Ngoài ra, bị cáo Minh cũng đề nghị Tòa triệu tập đại diện UBND TP Đà Nẵng với tư cách đơn vị hành chính đang hoạt động trên địa bàn, người đại diện phải là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch, không chấp nhận Giám đốc sở là người đại diện đến tòa như ở cấp sơ thẩm.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đồng quan điểm với các luật sư, đề nghị HĐXX triệu tập các giám định viên vì cho rằng, hồ sơ vụ án quy kết các bị cáo phạm tội dựa trên các kết luận giám định. Trước đề nghị của các bị cáo, luật sư và đại diện Viện Kiểm sát, Chủ tọa phiên tòa Ngô Anh Dũng cho rằng, trong quá trình giải quyết vụ án, những trường hợp nào xét thấy cần thiết triệu tập tòa sẽ triệu tập ngay. Phiên xử tiếp tục với phần công bố nội dung vụ án và nội dung kháng cáo của các bị cáo cũng nhưng những cá nhân, tổ chức liên quan.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Văn Hữu Chiến (cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đề nghị HĐXX triệu tập Hội đồng định giá vì liên quan đến kháng cáo của thân chủ của ông; triệu tập đại diện Bộ Tài nguyên và môi trường. Luật sư khác đề nghị tòa triệu tập Giám đốc Công ty Daewon (Hàn Quốc) liên quan đến Dự án 29 ha Khu đô thị mới quốc tế Đa Phước; đề nghị triệu tập giám định viên tư pháp Bộ Tài chính; mời nguyên đơn dân sự là UBND TP Đà Nẵng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.