Pháp đình

Bị cáo Trương Minh Tuấn chưa bao giờ nghĩ "có cái kết cay đắng như hôm nay"

24/12/2019, 09:20
image

Bị cáo Trương Minh Tuấn nói: "Đó là những nhát dao cứa vào tâm can tôi và sẽ để lại vết sẹo trong tâm hồn tôi đến hết cuộc đời".

img
Bị cáo Trương Minh Tuấn

Sáng nay (24/12), Tòa án nhân dân TP Hà Nội tiếp tục mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

Sau phần nói lời sau cùng của bị cáo Nguyễn Bắc Son, đến lượt bị cáo Trương Minh Tuấn, cựu Bộ trưởng Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã gửi lời xin lỗi đến Đảng, Nhà nước và nhân dân.

"27 năm làm tuyên giáo nhưng mới hơn 4 năm làm thông tin truyền thông, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có cái kết cay đắng như hôm nay. Qua quá trình điều tra, đặc biệt là quá trình xét hỏi làm rõ vai trò trách nhiệm của từng bị cáo, tôi thấy rằng những sai phạm của mình được làm rõ, đó là những nhát dao cứa vào tâm can tôi và sẽ để lại vết sẹo trong tâm hồn tôi đến hết cuộc đời", bị cáo Tuấn nói.

"Con người không phải thánh nhân nên không thể tránh được sai phạm. Nhưng những sai phạm của tôi trong vụ án này là rất đáng trách", bị cáo Tuấn nhận lỗi.

Tại phiên tòa, cựu Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cũng gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước về những sai phạm mình đã gây ra.

"Chúng tôi cũng rất đau xót và thành thật xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ngành truyền thông, đồng đội của tôi, tự tôi thấy rất xấu hổ với sai phạm của mình, xin lỗi bạn bè người thân và gia đình đã để lại vết thương về tinh thần và thể chất cho họ", bị cáo Tuấn buồn rầu nói.

Bị cáo Tuấn cũng mong muốn: "Sau vụ án này, tôi mong muốn cơ chế chính sách của mình hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật về kinh tế. Nhiều sai mà mình không biết sai, chỉ đến khi bị bắt khởi tố rồi mới biết là mình sai phạm. Đây là bài học cho cơ quan quản lý Nhà nước, từ khi làm việc với cơ quan kiểm tra Trung ương, tôi luôn đau đáu vì chưa thực hiện được cơ chế tập trung dân chủ. Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra những cái sai của tôi là rất đúng".

Với lời cuối cùng, bị cáo Trương Minh Tuấn nói: "Cảm ơn HĐXX, Viện Kiểm sát, khi lần đầu tiên tôi được dự một phiên tòa trọn vẹn", cảm ơn trại tạm giam T16 đã tạo điều kiện "cho chúng tôi thể hiện nhân quyền”.

Trước đó, bị cáo Trương Minh Tuấn bị Viện Kiểm sát đề nghị nhận mức án từ 6 – 7 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”, từ 8 – 9 năm tù về tội “Nhận hối lộ”, tổng hợp hình phạt từ 14 – 16 năm tù.

>>> Video: Bị cáo Trương Minh Tuấn nói lời sau cùng tại phiên xét xử sơ thẩm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.