Điện ảnh

Bị cắt vai, Dustin Nguyễn gửi đơn tố cáo lên Cục điện ảnh

09/01/2020, 15:29

Dustin Nguyễn đã gửi đơn lên Cục điện ảnh liên quan tới việc anh bị cắt vai không lý do chính đáng.

img
Diễn viên Dustin Nguyễn

Liên quan tới vụ việc diễn viên Dustin Nguyễn bị cắt vai trong phim "Bóng đè", Dustin Nguyễn vừa gửi Đơn tố cáo công ty New Arena và CGV đến Cục Điện ảnh, Bộ VH-TT&DL và Thanh tra điện ảnh thuộc các cơ quan. Trong đó, nam diễn viên đã đề cập tới 5 hành vi vi phạm của công ty New Arena và CGV.

Cụ thể: Thứ nhất, hành vi vi phạm quy định về ký kết hợp đồng với diễn viên (thành viên đoàn phim) trong hoạt động sản xuất phim của New Arena.

Thứ hai, hành vi vi phạm quy định về thực hiện hợp đồng với diễn viên (thành viên đoàn phim) trong hoạt động sản xuất phim của New Arena.

Thứ ba, hành vi vi phạm quy định về thực hiện hợp đồng theo Luật Điện ảnh và hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật theo Bộ Luật lao động của New Arena.

Thứ tư, hành vi gian dối của phía New Arena và CGV trong việc chối bỏ hợp đồng lao động đã giao kết với diễn viên và không thực hiện trách nhiệm theo giao kết hợp đồng.

Thứ năm, hành vi trốn tránh trách nhiệm của nhà đầu tư CGV.

Cùng với việc đưa ra những hành vi vi phạm của hai đơn vị là công ty New Arena, Dustin Nguyễn còn đưa ra những yêu cầu và đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Điều này được anh cho là để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cũng như nhằm chấm dứt các hành vi gian dối, vi phạm quy định pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất phim của hai đơn vị trên.

img
Vợ chồng Dustin Nguyễn - Bebe Phạm từng tổ chức họp báo để nói lên những bức xúc trong việc bị cắt vai mà không có lý do chính đáng (Ảnh: Zing)

Theo đó, phía Dustin Nguyễn đưa ra những yêu cầu gồm việc xem xét, xác minh, thanh tra và xử lý theo quy định pháp luật các hành vi vi phạm của New Arena và CGV. Đồng thời, buộc phía New Arena và CGV thực hiện các nghĩa vụ thanh toán, bồi thường cho anh cùng các thành viên khác của đoàn phim theo như đã thỏa thuận và đúng với quy định của pháp luật.

Nam diễn viên của "798Mười" khẳng định, bất cứ ngành nghề nào, muốn phát triển được thì những người làm nghề cần phải tôn trọng lẫn nhau và hơn hết là tôn trọng lẽ phải, tôn trọng pháp luật. Bản thân anh muốn lên tiếng để bảo vệ các anh em lao động trong ngành điện ảnh. Đó là những người yếu thế, không có tiếng nói với Công ty sản xuất phim.

Ngoài ra, anh còn muốn cách làm ăn gian dối, vô trách nhiệm từ các đạo diễn sản xuất chuyên nghiệp như Lê Văn Kiệt, Dần Trần và Công ty CGV cần phải chấm dứt.

"Họ không thể xem việc 'bóc lột sức lao động' này là bình thường và chối bỏ mọi trách nhiệm. Điện ảnh Việt Nam sẽ không thể phát triển nếu những người làm nghề 'chuyên nghiệp' này tiếp tục cách làm việc gian dối này. Tôi sẽ đấu tranh đến cùng việc này và tôi tin vào sự công bằng của dư luận và pháp luật Viêt Nam sẽ bảo vệ sự công bằng và bảo vệ người lai động", nam diễn viên chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.