Hồ sơ tài liệu

Bị châm biếm, Erdogan tức giận đòi "bỏ tù" diễn viên hài Đức

12/04/2016, 14:55

Ông Erdogan mới đây đã gửi đơn kiện diễn viên hài Đức, vì có hành vi xúc phạm ông ngay trên sóng truyền hình.

32ECED1500000578-3527071-image-m-45_1460024718890

Boehmermann, diễn viên hài trong chương trình buổi tối "Neo Magazin Royale" trên đài ZDF của Đức bị cáo buộc đọc bài thơ châm biếm Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. (Ảnh: Daily Mail)

Hãng tin Reuters dẫn lời các công tố viên Đức ngày 11-4 cho biết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã nộp đơn kiện diễn viên hài Jan Boehmermann vì đã đọc một bài thơ trào phúng châm biếm về ông ngay trên sóng truyền hình quốc gia Đức.

Nguồn tin từ Văn phòng công tố viên thành phố Mainz ở phía tây nước Đức cho biết, ông Erdogan đã đệ đơn khiếu nại ông Boehmermann thông qua một công ty luật và cáo buộc ông Boehmermann đã có hành động xúc phạm, phỉ báng ông.

Reuters cho biết, ông Boehmermann là một diễn viên hài và là người chỉ đạo chương trình buổi tối "Neo Magazin Royale" trên đài ZDF của Đức.

Hôm 31/3, trên sóng truyền hình, ông Boehmermann đã đọc một bài thơ về ông Erdogan với nội dung ám chỉ hoạt động tình dục của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ một cách thô thiển. Đồng thời cáo buộc ông Erdogan đàn áp các dân tộc thiểu số, ngược đãi người Kurd và những bộ phận người theo Công giáo ở nước này.

Trước khi phát đi bài thơ châm biếm này, Boehmermann đã giới thiệu một bài hát châm biếm trên kênh truyền hình NDR với nội dung xỏ xiên ông Erdogan về cách đối xử của ông khi tiếp xúc với các phóng viên.

Vụ việc liên quan đến bài hát châm biếm trên, cũng từng khiến Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải triệu tập đại diện ngoại giao của Đức để yêu cầu giải thích dù phía Đức bác bỏ lời kiến nghị này từ phía Ankara.

Hiện tại, cơ quan công tố của Đức cho biết họ đang xem xét đơn kiện của ông Erdogan và bắt đầu tiến hành điều tra ông Boehmermann, vì tình nghi có hành vi phạm tội "xúc phạm các cơ quan nước ngoài và các đại diện của chính phủ nước ngoài" sau khi có đến hơn 20 người đệ đơn khiếu kiện ông.

Chính phủ Đức cũng cho biết, nước này đang xem xét yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ về việc khởi tố ông Boehmermann và nếu như bị khởi tố, diễn viên hài này có thể lĩnh án tối thiểu ba năm tù giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.