Y tế

Bị chẩn đoán nhầm táo bón, cô bé 3 tuổi qua đời vì ung thư

09/09/2019, 10:15

Các bác sĩ cho rằng cô bé Aoife bị đau bụng dẫn đến táo bón do ăn uống không đúng cách nhưng kết quả là cô bé bị ung thư và mất ngay sau đó.

Vào đầu tháng 6/2019, Eilish Flanagan ở Essex , Anh đã đưa con gái mình là Aoife Flanagan Gibbs 3 tuổi đi bệnh viện Southend khám 11 lần trong 3 tuần vì cô bé bị đau dữ dội ở vùng bụng. Sau khi thăm khám, các bác sĩ kết luận cô bé bị táo bón vì ăn uống không đúng cách khi giảm cân. Eilish Flanagan chia sẻ: “Họ nói rằng con bé cần tập thể dục nhiều hơn. Cơn đau bụng của con bé là do chế độ ăn uống”.

img

Sau đó, vì quá lo lắng và không thể chờ đợi được nữa nên vợ chồng cô đưa Aoife đến bệnh viện Great Ormond Street khám thêm và kết quả thật bất ngờ. Các bác sĩ tại đây đã phát hiện ra cô bé có 1 khối ác tính và 1 khối u khác ở gan. Đây là dạng ung thư hiếm gặp.

Chỉ 5 ngày sau khi phát hiện bị ung thư tế bào mầm cô bé Aoife đã qua đời vào tháng 7/2019. Eilish Flanagan cho rằng các bác sĩ ở bệnh viện Southend đã coi thường và không có trách nhiệm khám bệnh kỹ hơn khi cô đã cố gắng đưa ra các triệu chứng cho thấy con mình không hề ổn. “Nếu được phát hiện sớm hơn có thể con bé sẽ có cơ hội sống sót dài hơn. Mới tháng trước thôi, con bé còn là đứa trẻ hiếu động”, cô cho biết.

img

Denise Townsend, giám đốc tại Bệnh viện Đại học Southend nói: "Chúng tôi thực sự xin lỗi vì cái chết của cô bé Aoife Flanagan-Gibbs, một bệnh nhân từng điều trị tại Bệnh viện Đại học Southend. Chúng tôi xin chia sẻ nỗi đau này cùng gia đình. Sau sự việc đáng tiếc này, chúng tôi đang thực hiện việc đánh giá và điều tra lại vụ việc này”.

Hiện tại, Eilish Flanagan đang cố gắng thành lập tổ chức từ thiện ung thư tế bào mầm duy nhất của Vương quốc Anh và đặt theo tên của con gái mình. Cô muốn quyên góp tiền để mua một nơi nghỉ dưỡng dành cho những đứa trẻ bị bệnh và gia đình có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn cùng nhau để cùng lưu giữ những kỷ niệm đẹp.

img

Các khối u tế bào mầm ảnh hưởng đến khoảng 45 trẻ em mỗi năm ở Anh, theo tổ chức từ thiện Children with Cancer UK. Tỷ lệ sống sót của căn bệnh này là khoảng 93%.

Tế bào mầm là những tế bào phát triển thành tinh trùng và trứng. Các khối u tế bào mầm (GCT) thường phát triển bên trong buồng trứng hoặc tinh hoàn, được gọi là khối u tế bào mầm tuyến sinh dục. Tuy nhiên, khối u tế bào mầm cũng có thể xảy ra ở các bộ phận khác của cơ thể.

img

Khi em bé phát triển trong bụng mẹ, các tế bào mầm thường di chuyển đến buồng trứng hoặc tinh hoàn. Nhưng đôi khi chúng không di chuyển đến vị trí thích hợp và phát tán đến những nơi khác trong cơ thể và có thể phát triển thành khối u.

Các triệu chứng của bệnh này phụ thuộc vào nơi khối u phát triển nhưng thường bạn sẽ cảm thấy rõ khi khối u xuất hiện hoặc có các vấn đề khác như đau ngực hoặc đau bụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.