An ninh hình sự

Bị chê không biết dạy vợ, tức mình cầm dao đoạt mạng bạn nhậu

11/08/2022, 22:51

Sau khi dùng dao đâm liên tiếp bạn nhậu vì chê mình không biết "dạy vợ", Thái đã bỏ trốn nhưng bị bắt sau 12 giờ gây án ở Tuyên Quang.

Thông tin từ VKSND tỉnh Tuyên Quang, ngày 10/8/2022, Viện KSND tỉnh Tuyên Quang đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đối với Lê Văn Thái về tội Giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, quá trình điều tra xác định: Khoảng 19h30' ngày 9/8/2022, Lê Văn Thái cư trú tại thôn Bình Nhân, xã Bình Yên, huyên Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đến nhà anh Trần Văn Hùng ở thôn Phai Khằn, xã Đà Vị, huyện Na Hang ăn cơm, uống rượu.

img

Khởi tố kẻ giết bạn nhậu rồi bỏ trốn tại Tuyên Quang

Cùng ăn cơm, uống rượu có Trần Văn Mạnh (em Hùng), bố của anh Hùng và anh Sơn là hàng xóm.

Đến khoảng 21h30' cùng ngày sau khi ăn cơm xong, anh Mạnh rủ Thái đi sang nhà anh Mạnh (cách nhà Hùng khoảng 1 km) để ngủ, Thái đồng ý.

Khi đến nhà Mạnh quá trình nói chuyện thì phát sinh mâu thuẫn, anh Mạnh chửi Thái kém cỏi, không giữ được vợ, không dạy vợ để vợ bỏ đi khiến Thái bực tức nên Thái và anh Mạnh có to tiếng với nhau.

Thái thấy ở chân cột có 1 con dao (loại dao chọc tiết lợn) chuôi bằng gỗ nên Thái dùng tay phải lấy dao đâm 1 phát vào sau hông của anh Mạnh, anh Mạnh bỏ chạy ra ngoài sân nhưng cổng đóng nên Mạnh chạy ra khu vực chuồng lợn đến vị trí giáp với nhà vệ sinh thì Thái đuổi kịp và cầm dao (hướng mũi dao về phía trước) đâm 2 phát vào lưng anh Mạnh.

Anh Mạnh tiếp tục bỏ chạy được khoảng 2 - 3 bước thì Thái lại tiếp tục đuổi và đâm tiếp khoảng 2 phát vào ngực của anh Mạnh gây thương tích nặng, anh Mạnh ngã xuống đất và tử vong tại chỗ, sau khi phát hiện anh Mạnh chết, Thái bỏ trốn.

Đến khoảng 9h ngày 10/8/2022, Cơ quan điều tra đã phát hiện và bắt giữ Thái đang trên đường bỏ trốn, như vậy chỉ khoảng 12 giờ sau khi gây án Thái đã bị bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.