Điện ảnh

Bị chê tơi tả, vì sao "Người Kiến" 3 vẫn đè bẹp "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành?

21/02/2023, 21:07
image

Phim "Người Kiến" 3 nhận số điểm 47%, bị xếp loại cà chua thối trên Rotten Tomatoes. Bất chấp tranh cãi, phim vẫn đạt doanh thu ấn tượng.

Thành tích ấn tượng trên toàn cầu

Theo thống kê từ Box Office Việt Nam, "Ant-Man and the Wasp: Quantumania" (tựa Việt: "Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới lượng tử") cán mốc hơn 34,8 tỷ đồng sau 4 ngày ra rạp; giữ chắc vị trí ngôi đầu phòng vé.

img

Anh hùng Ant-Man đối đầu phản diện Kang

Tính riêng 3 ngày cuối tuần qua, phim thu về 28,7 tỷ đồng, trong khi doanh số "Nhà bà Nữ" giảm mạnh, chỉ đạt doanh thu 7 tỷ dịp cuối tuần.

Với sự cản đường của "Người Kiến" 3, doanh thu của "Nhà bà Nữ" (hiện đang có doanh thu hơn 446 tỷ đồng, sau hơn 1 tháng ra rạp) sẽ chậm lại và phải đợi thêm một thời gian để cán mốc 500 tỷ đồng.

Theo ghi nhận, một phần lý do khiến phim "Người Kiến" 3 dễ dàng vượt qua thành tích phim của Trấn Thành là phim được xếp tới hơn 9.000 suất chiếu trong khi "Nhà bà Nữ" chỉ có số suất chiếu bằng 1/3.

"Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới lượng tử" là bộ phim thứ 31 trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) và là phần 3 của bom tấn Marvel làm riêng về nhân vật Người Kiến.

Theo Variety, dự án của Paul Rudd và Evangeline Lilly đạt doanh thu 120 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ từ 4.345 rạp chiếu.

Đây cũng là thành tích tốt nhất của loạt phim Người Kiến ở thị trường nội địa. Tác phẩm kiếm thêm 100 triệu USD tại các thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu lên 225 triệu USD trong tuần đầu ra rạp.

Trong phần phim này, Người kiến Scott Lang (Paul Rudd) đang trong giai đoạn thảnh thơi, tận hưởng cuộc sống. Scott còn có tình yêu bình yên, thắm thiết bên bạn gái Hope van Dyne (Evangeline Lilly). Con gái của anh – Cassie Lang (Kathryn Newton) giờ đây đã là cô bé 19 tuổi thông minh, xinh đẹp, nhiều hoài bão.

Nguyên do khiến gia đình Ant-Man và Kang đối đầu xoay quanh việc Cassie (Kathryn Newton) bí mật nghiên cứu và trao đổi thông tin với cư dân thuộc lượng tử giới. Trong một lần giới thiệu dự án của mình, thiết bị đột nhiên phát nổ khiến tất cả thu nhỏ và bị hút vào thế giới lượng tử.

Kể từ đó, hành trình khám phá vũ trụ mới bắt đầu, kéo theo không ít chuyện kỳ lạ và những màn giao tranh bùng nổ chống lại đội quân của Kang the Conqueror để trở về Trái Đất.

Nội dung gây tranh luận

Bất chấp việc doanh thu mở màn ấn tượng trên toàn cầu, "Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới lượng tử" khiến giới chuyên môn bình luận trái chiều.

Phim hiện đang được chấm 47%, xếp hạng thấp nhất trên Rotten Tomatoes trong danh sách những bộ phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel, xếp loại "cà chua thối".

img

Phim "Người Kiến" 3 nhận số điểm 47%, bị xếp loại cà chua thối trên Rotten Tomatoe

So với các giai đoạn trước, từ mùa 4 đến nay hãng này vẫn chưa tạo được cú nổ lớn nào. Trên một vài trang đánh giá trực tuyến, phim nhận về số điểm thấp từ các nhà phê bình lẫn khán giả đến rạp: Metacritic (48/100 và 4.9/10), IMDb (6.6/10),…

Theo Forbes, đây là một trong những tác phẩm siêu anh hùng bị chỉ trích nhiều nhất trong lịch sử Marvel. Giới phê bình chê phim có kịch bản "ngô nghê", phát triển nhân vật không có điểm nhấn.

Nhà phê bình phim Caryn James nhận xét đây là bộ phim Marvel tệ nhất từ trước đến nay.

Trong khi đó, Bilge Ebiri của New York Times nhận xét: "Tôi thấy nhàm chán khi viết những dòng này. Tôi tin rằng các đạo diễn cũng thấy nhàm chán với những gì họ đưa lên màn ảnh".

Điều duy nhất các nhà phê bình đồng ý kiến là diễn xuất tốt của Jonathan Majors trong vai phản diện Kang the Conqueror.

Tương lai về phần phim tiếp theo của Người Kiến vẫn còn là một ẩn số. Chuyên gia theo dõi phòng vé David A. Gross của Franchise Entertainment Research đánh giá: "Ant-Man không phải thương hiệu hàng đầu tính trong các nhân vật của Marvel.

Điểm số đánh giá từ giới phê bình và khán giả cho bộ phim cũng kém một cách bất thường. Tuy nhiên, thành tích doanh thu này là một bước tiến lớn của thương hiệu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.