Showbiz

Bị chỉ trích không từ thiện và "giọt nước tràn ly" của Đàm Vĩnh Hưng

20/10/2020, 09:37

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, nghệ sĩ cũng lao động đổ mồ hôi sôi nước mắt, bán thanh xuân mà kiếm đồng tiền.

img
Đàm Vĩnh Hưng phẫn nộ vì bị một số người chỉ trích anh không làm từ thiện

Miền Trung đang trong giai đoạn khó khăn vì lũ lụt khiến hàng trăm người chết, mất tích và nhiều hộ dân rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất". Trước tình hình đó, giới nghệ sĩ đã cùng nhau hô hào mọi người quyên góp ủng hộ để giúp đỡ đồng bào. Các ca sĩ như Thủy Tiên, Mỹ Tâm, Thúy Diễm, Lương Thế Thành... ra tận miền Trung để hỗ trợ người dân.

Vào lúc này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đăng tải nhiều dòng chia sẻ kêu gọi mọi người hỗ trợ miền Trung, cũng như lên kế hoạch tổ chức đêm nhạc quyên góp cứu trợ. Tuy nhiên, nam ca sĩ cũng chia sẻ một số hình ảnh về công việc cá nhân và lập tức bị nhiều "anh hùng bàn phím" chửi bới, chỉ trích anh không lo giúp đỡ người dân, không đi làm từ thiện mà còn mải hát hò, khai trương...

Bức xúc không thể chịu nổi trước những "gạch đá" vô lý hướng về phía mình, Mr. Đàm đã phải lên tiếng đáp trả. Anh cho rằng, những kẻ chửi bới mình là những người vô ý thức, kém hiểu biết, tay nhanh hơn não, không làm được gì nhưng lại thích phán xét người khác.

Anh khẳng định, mình không phải thánh thần, cũng không phải chính quyền để bị hỏi vì sao thế nọ thế kia, càng không phải tội phạm để phải nghe chất vấn.

img
Trước đó, nam ca sĩ cũng hô hào, kêu gọi mọi người cùng hỗ trợ miền Trung và dự định tổ chức đêm nhạc kêu gọi quyên góp

"Ai cũng có cuộc sống và lo toan trăm ngàn thứ. Không kinh doanh, đào đâu ra tiền để làm người tốt? Tôi đăng hình chuẩn bị khai trương cho công việc kinh doanh của tôi, họ bảo giờ này đăng tấm hình phản cảm, sao không lo đi cứu miền Trung, rằng anh cũng là người miền Trung sao không làm gì đi?", Mr. Đàm bức xúc.

Theo giọng ca của "Say tình", anh đã nhắn tin cho từng người để chửi lại, sau đó chặn facebook của những kẻ trên vì họ có óc mà không biết nghĩ.

"Nghệ sỹ cũng lao động đổ mồ hôi sôi nước mắt, bán phổi, bán thanh xuân mà phục vụ kiếm đồng tiền. Có ai khùng, đem tiền tới phát không đồng nào cho nghệ sỹ đâu mà quy trách nhiệm, mà giáo dục và hạch hỏi, truy cứu? Làm từ thiện không có trong điều luật bắt buộc của bất kỳ nước nào. Nó đến từ tâm và điều kiện đủ để làm, không ai ép ai được", nam ca sĩ giải thích.

Có lẽ, lời đáp trả của Mr. Đàm cho thấy sự nhẫn nhịn của nghệ sĩ cũng có giới hạn, "giọt nước tràn ly". Các "anh hùng bàn phím" luôn chỉ săm soi các nghệ sĩ làm gì để vào "nhắc đi từ thiện", và chỉ trích nếu nghệ sĩ có những đăng tải trái với mong muốn của họ. Đây là điều thiếu văn minh, lịch sự vì vốn dĩ, thiện nguyện là câu chuyện từ tâm, không mang tính bắt buộc và mỗi người sẽ có những cách ủng hộ của riêng mình.

img
Trước đó, hoa hậu Thu Hoài cũng bất bình đáp trả các "thánh từ thiện" và bị so sánh với Thủy Tiên

Trước đó, hoa hậu Thu Hoài cũng phải lên tiếng "dằn mặt" những "thánh từ thiện" luôn đi chỉ trích người khác. Cô cho rằng, những "anh hùng bàn phím" nếu không thể làm việc tử tế thì cũng đừng mượn danh điều tử tế để công kích, hạ bệ người khác. Cô không hiểu mục đích của các "thánh từ thiện" là gì. Họ chỉ trích, công kích người khác vì lòng tốt, vì sự thông cảm dành cho người nghèo hay để thỏa mãn sự đố kỵ, ganh ghét của riêng mình?

"Không thể giúp người, hãy im lặng để người khác thực hiện điều trái tim họ mách bảo. Họ không cần ai dạy mình nên làm gì để trở thành một người tốt, đặc biệt là lời "dạy dỗ" của những kẻ thích làm từ thiện bằng tiền người khác”, Thu Hoài nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.