Showbiz

Bị chỉ trích ngồi lên san hô ở Phú Quốc, Quang Vinh nói gì?

03/07/2020, 19:37

Quang Vinh gửi lời xin lỗi về những sai sót của mình, đồng thời cắt bỏ những hình ảnh gây hại tới san hô trong video.

img
Hành động ngồi và giẫm đạp lên san hô của Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh bị lên án

Quang Vinh vừa thực hiện một clip mang tên "Đảo ngọc Phú quốc và những khoảnh khắc khó quên (với Phạm Quỳnh Anh)" ghi lại cuộc trải nghiệm du lịch tại Phú Quốc. Tuy nhiên, anh đã vấp phải những ý kiến trái chiều khi cùng ê-kíp đã có những hành động xâm hại rạn san hô. Cụ thể, "Hoàng tử Sơn ca" đã ngồi và giẫm lên san hô trong quá trình ghi hình.

Trước những lời chỉ trích, Quang Vinh đã chính thức lên tiếng thông qua fanpage của mình. Anh cho biết đã nhận được thông tin phản hồi từ các thành viên trong các tổ chức hoạt động môi trường và điển hình là Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển thuộc nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA (SST).

Sau khi tiếp nhận thông tin, giọng ca của "Điều buồn tênh" đã chủ động liên hệ với Viện Hải Dương Học để tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia. Đồng thời, anh cũng loại bỏ những phần nội dung tác động lên san hô và sinh vật biển khu vực lặn khỏi nội dung video.

img
Quang Vinh từng tham gia trồng và kêu gọi bảo vệ san hô tại Nha Trang

"Đây là bài học kinh nghiệm quý giá đối với Vinh. Vinh luôn hoan nghênh những ý kiến đóng góp xây dựng nội dung để đưa ra những thông tin hữu ích cho cộng đồng. Xin lỗi mọi người về những sai sót", nam ca sĩ bày tỏ.

Trước đó, trên diễn đàn của Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển thuộc nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA (SST) đã đăng tải bài viết lên án việc Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh có những hành động làm ảnh hưởng tới những sinh vật biển. Theo bài viết này, cặp ca sĩ đã ngồi trên một tảng san hô khối còn sống, danh pháp khoa học là Porites Lobata. Tổ chức này nhận định, đây là hành động phản cảm nhưng hai nhân vật cũng chỉ là nạn nhân của tour du lịch.

"Chúng tôi thẳng thắn góp ý và mong rằng anh chị sẽ trang bị thêm kiến thức khi đi du lịch. Với những người làm du lịch kiểu này chúng ta hãy nói không, vì sự an toàn của chính các bạn cũng như bảo tồn môi trường", tổ chức nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.