Thế giới

Bị chỉ trích, Tổng thống Philippines nói Liên Hợp Quốc "ngu ngốc"

18/08/2016, 13:55
image

Tổng thống Philippines cho rằng những chỉ trích của Liên Hợp Quốc về chiến dịch trấn áp tội phạm của ông là "ngu ngốc".

3500

Tổng thống Philippines đã gọi những chỉ trích của Liên Hợp Quốc về chiến dịch trấn áp tội phạm của nước này là "ngu ngốc".

The Guardian đưa tin Tổng thống Philippines đã gọi sự chỉ trích từ Liên Hợp Quốc về chiến dịch trấn áp tội phạm của ông là "ngu ngốc" đồng thời cảnh báo cơ quan này không nên can thiệp vấn đề nội bộ Philippines.

"Tại sao Liên Hợp Quốc lại dễ dàng can thiệp vào vấn đề ở Philippines như vậy? Chỉ có 1.000 người thiệt mạng", AFP dẫn lời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết.

Vào hồi tháng 5, ông Rodrigo Duterte  đã đắc cử Tổng thống chủ yếu nhờ cam kết tiêu diệt tội phạm và tuyên bố tiếp tục chiến dịch trấn áp ma túy bất chấp chỉ trích, kể cả từ Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon.

Về phía Liên Hợp Quốc, ông Ban Ki-moon hồi tháng 6 lên án chiến dịch trên, gọi đây là hành động "trái pháp luật, xâm phạm các quyền cơ bản và sự tự do".

Văn phòng chống ma túy Liên Hợp Quốc trong tháng 8 cũng "quan ngại sâu sắc" về việc tiêu diệt những kẻ buôn bán và sử dụng ma túy ở Philippines.

Đáp lại những lên án và chỉ trích từ Liên Hợp Quốc, Tông thống Philippines cho rằng cơ quan này đã đưa ra "một tuyên bố rất ngu ngốc".

Ông Duterte còn đưa ra cảnh báo rằng Liên Hợp Quốc không can thiệp vào nội bộ Philippines. "Vấn đề ở đây là gì? Ông đưa yếu tố chính trị vào. Mới có 1.000 người chết và ông đặt nước chúng tôi vào tình trạng nguy hiểm, đe dọa".

Tổng thống Philippines đề nghị các cơ quan giảm sát nhân quyền quốc tế "không điều tra với suy nghĩ coi chúng tôi là tội phạm", đồng thời cảnh báo họ sẽ không được đối xử tốt tại Philippines.

Tổng thống Duterte đã chính thức nhậm chức ngày 30/6, triển khai cuộc chiến chống tội phạm và đã có 1.054 người thiệt mạng từ sau cuộc bầu cử tháng 5, theo đài ABS-CBN.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.