Thế giới giao thông

Bị chỉ vào mặt, hành khách "xơi tái" ngón tay tiếp viên

31/12/2015, 21:41

Một nam hành khách, 47 tuổi, tên là Jaskaran Sidhu đã có hành vi gây rối trên máy bay.

air-canadamhelp.
Ảnh minh họa.

Sự việc xảy ra ngày 30/12 trên một chuyến bay của hàng không Canada mang số hiệu AC070. Một hành khách nam 47 tuổi, tên Jaskaran Sidhu đã có hành vi gây rối trên máy bay.

Chuyến bay khởi hành từ Toronto (Canada) đi New Delhi (Ấn Độ) đã phải đáp trở lại sân bay Toronto sau khi cất cánh được 3 giờ do thời tiết xấu.

Chuyến bay có lịch trình xuất phát từ ngày hôm trước, nhưng đã bị trễ mất 6-7 giờ đồng hồ so với thông báo. Tất cả hành khách đều rất mệt mỏi. Khi máy bay phải quay trở lại Toronto, nhiều hành khách không giữ được bình tĩnh khi biết phải chờ đợi thêm 14 giờ nữa và họ không kịp về nhà đón năm mới.

Hành khách Jaskaran đã cắn ngón tay của tiếp viên khi được nhắc nhở. Một hành khách chứng kiến sự việc cho biết, không rõ Sidhu đã làm gì, nhưng khi người  tiếp viên chỉ ngón tay vào anh ta và nhắc: “Đừng động vào đó”, Sidhu đã vớ lấy ngón tay nam tiếp viên và cắn chảy máu.

Nhà chức trách hàng không cho biết Sidhu sẽ phải đối mặt với 2 cáo buộc có hành vi gây rối trên máy bay, ảnh hưởng đến an toàn bay và gây tổn thương đến thân thể người khác.

Ở một số nơi trên thế giới, hành vi chỉ ngón tay trỏ vào người khác được coi là sự xúc phạm.

Những năm 90, khi đoàn cán bộ Việt Nam chúng tôi đi công tác tại Malaysia, một chuyên gia của Ngân hàng Quốc tế lưu ý với các thành viên trong đoàn rằng ở Malaysia, người ta thường dùng ngón cái chứ không dùng ngón trỏ để chỉ mọi vật. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.