Bóng đá

Bị “chiếu tướng” vụ Văn Hậu, HLV Park Hang-seo “phản đòn” cao tay

01/09/2019, 08:23

HLV Park Hang-seo đã có nước đi khôn ngoan ở vụ chuyển nhượng Văn Hậu.

img
HLV Park Hang-seo

Từ hôm qua (31/8), dư luận trong nước xôn xao với quả “bom tấn” mang tên Đoàn Văn Hậu. Cụ thể, hậu vệ quê Thái Bình sẽ sang Hà Lan khoác áo CLB SC Heerenveen theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, kèm điều khoản mua đứt. Số tiền Hà Nội FC thu lại theo đồn đoán rơi vào khoảng 1,4 triệu USD.

Việc Văn Hậu được sang châu Âu chơi bóng là tín hiệu rất vui với bóng đá Việt Nam. Cầu thủ 20 tuổi này cũng nhận nhiều kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trời Âu nhờ nền tảng thể hình, thể lực cùng kỹ năng thuộc loại hàng hiếm của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý, HLV Park Hang-seo không hề biết thông tin vụ chuyển nhượng trên, bất chấp Văn Hậu đang hội quân cùng ĐTVN. Theo những gì ông Park thuật lại, ông được Văn Hậu thông báo vào đêm 30/8, đồng thời cậu học trò trẻ xin rời ĐTVN để sang Hà Lan hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.

Rõ ràng thầy Park đã bị “chiếu tướng” ở sự việc này. Ông phải lựa chọn giữa một bên là trận đấu quan trọng với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, một bên là tiền đồ rộng mở của cậu học trò ông rất yêu mến. Thầy Park cuối cùng đồng ý để Hậu rời đội cùng điều kiện ngày 3/9 phải tới Thái Lan hội quân.

Nhưng ai cũng hiểu kể cả kịp trở lại, Hậu khó đảm bảo thể lực tốt nhất để thi đấu. Anh vừa trải qua giai đoạn chữa trị chấn thương, lại phải di chuyển liên tục một quãng đường dài. Vị thuyền trưởng Hàn Quốc còn chuẩn bị sẵn phương án khi Hậu trục trặc, không thể có mặt ở đội tuyển đúng hẹn, bằng việc chốt danh sách 24 cầu thủ sang xứ chùa vàng.

Ở đây, chúng ta thấy có sự xung đột lợi ích giữa CLB Hà Nội và ĐTQG. Hậu thuộc biên chế Hà Nội FC nhưng anh cũng đang trong quá trình tập trung thực hiện nghĩa vụ cùng đội tuyển. Nếu kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Hà Lan không kết thúc vào ngày 1/9, nếu ĐTVN không đá trận gặp Thái Lan ngày 5/9, mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ đơn giản.

Dẫu vậy, cả hai chữ nếu trên đều không tồn tại. Trong mọi trường hợp, lợi ích của ĐTQG phải được ưu tiên so với CLB hay bất kỳ cầu thủ nào. Chính bởi vậy, không khó hiểu khi HLV Park Hang-seo kém vui vì Văn Hậu.

img
Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng

Chiều 31/8, ông Park yêu cầu có 1 cuộc trao đổi đột xuất với báo giới. Vị thuyền trưởng xứ kim chi nhắn nhủ VFF và CLB Hà Nội rằng, với việc Văn Hậu sang Hà Lan, anh có thể sẽ không thể về nước đá SEA Games 30. Khi đó, U22 Việt Nam sẽ vắng 2 trụ cột hàng thủ là Văn Hậu và Đình Trọng nên chắc chắn gặp nhiều khó khăn cho mục tiêu giành HCV.

Đồng thời, HLV Park yêu cầu VFF đàm phán với CLB Hà Nội phải đưa ra yêu cầu với đội bóng Hà Lan để Văn Hậu về đá SEA Games. Ông Park đã nhượng bộ khi để Văn Hậu tạm rời ĐTVN dù trận gặp Thái Lan mang ý nghĩa cực lớn, và giờ hãy chờ xem VFF, Hà Nội FC sẽ làm gì?

Tấm HCV SEA Games 30 là mục tiêu mà ngành Thể thao đặt trọng tâm số 1 trong năm nay. Bản thân ông Park cũng rất quyết tâm. Nhưng nếu chẳng may U22 Việt Nam sảy chân vì thiếu Văn Hậu, trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Rồi cả trận gặp Thái Lan vào ngày 5/9 tới, trường hợp Văn Hậu vắng mặt, tuyển Việt Nam không có kết quả tốt nhất, ai sẽ chịu trách nhiệm? HLV Park đương nhiên đứng mũi chịu sào nhưng sự chỉ trích sẽ nhằm vào CLB Hà Nội. Thế mới thấy ông Park đã cao tay khi yêu cầu một buổi gặp mặt báo chí đột xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.