Hồ sơ tài liệu

Bị chôn trong vụ lở núi rác ở Trung Quốc 60 giờ vẫn sống

23/12/2015, 18:35

Cha mẹ của Hồng Lai Bảo mất trong vụ lở rác kinh hoàng gây sập hàng loạt căn nhà ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

cong-nhan-cuu-ho

Các công nhân cứu hộ đang khẩn trương làm việc tại hiện trường vụ lở rác nghiêm trọng ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc. (Ảnh: CNN)

“Giá mà cha mẹ em chạy nhanh hơn”, em bé 6 tuổi nói rồi đưa tay lau vội những giọt nước mắt lăn trên má.

Phóng viên CNN thực hiện phóng sự từ một khu lều tạm, dựng trên sân vận động Thâm Quyến, dành cho các nạn nhân vô gia cư sau vụ lở rác kinh hoàng diễn ra. Hồng cùng với dì và anh trai của em có mặt ở đó.

Theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), một nỗ lực lớn nhằm giải cứu hàng ngàn người bị mắc kẹt đã được triển khai, nhưng khả năng tìm kiếm những người còn sống là rất mong manh.

Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc sáng nay cho hay, thêm 2 người được cứu sống từ trong đống đổ nát– trong đó có 1 thanh niên 19 tuổi đến từ Trùng Khánh. Anh này tên Thiên Minh, là công nhân nhập cư, được tìm thấy vào khoảng 3 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 23/12, trong tình trạng còn thở.

Nhiều thi thể nạn nhân tiếp tục được kéo ra khỏi đống đổ nát và bùn đỏ, theo một cuộc họp báo được truyền hình được đưa ra bởi chính quyền địa phương của Thâm Quyến. Theo thống báo cáo của các phương tiện truyền thông Trung Quốc: 76 người mất tích do vụ lở đất kinh hoàng.

Các hình ảnh mà máy quay của CNN ghi lại cho thấy, hàng chục máy xúc đang hoạt động hết công suất để khắc phục hậu quả vụ việc– trên diện tích 380.000 mét vuông (tương đương gần 60 sân bóng đá). Theo tính toán, có thể mất tới vài tuần để xử lý các đống phế thải gồm rác, bùn, túi ni-lon này.

Văn phòng ứng phó các tình trạng khẩn cấp Thâm Quyến cho biết, hiện ít nhất 16 nạn nhân vẫn được điều trị trong bệnh viện thành phố. 3 trong số họ đang nguy kịch.

Thảm họa ở thành phố Thâm Quyến mới đây xảy ra sau khi một núi chất thải xây dựng trong suốt 2 năm qua sụp đổ vì mưa lớn. 3000 nhân viên cứu hộ đã được huy động tham gia công tác tìm kiếm, 900 người đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

Đây không phải là lần đầu tiên một thảm họa nhân tạo xảy ra ở Trung Quốc. Trước đó, các vụ giẫm đạp ở Thượng Hải đêm giao thừa, lật tàu trên sông Dương Tử và một loạt vụ nổ hóa chất ở cảng Thiên Tân, Trung Quốc đã làm hiệt mạng gần 200 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.