Chất lượng sống

Bị chồng đánh nhập viện vì… không nghe điện thoại

21/05/2015, 21:21

Chỉ vì mải việc không nghe điện thoại của chồng, chị Thúy bị chồng dùng thước gỗ vụt liên tiếp vào đầu, mặt.

21_quang141-2
Chị Nguyễn Thị Thuý đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng

Lấy được một người chồng làm giáo viên trường xã, tưởng chừng như sẽ có được cuộc sống ổn định, an nhàn, ai ngờ mọi thứ lại diễn ra như một vở bi kịch ai oán. Cứ rượu vào là người chồng giáo viên kia lại lôi vợ ra đánh như một thú vui. Lúc nào cũng mang suy nghĩ vợ có quan hệ bất chính với người đàn ông khác, mặc dù là làm đồng lấm bẩn nhưng người vợ cũng vẫn bị chồng khoác cho cái tội “tằng tịu trai trên gái dưới” để rồi đánh đập một cách thậm tệ.

Ghen với tình cũ?

Những ngày qua, chị Nguyễn Thị Thuý, 42 tuổi, trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Sau gần 5 ngày điều trị, những vết bầm tím trên cơ thể của chị Thúy đã dần mờ đi nhưng các vết rách trên đầu thì mới chỉ se mặt chưa thể bình phục hẳn. 

Nằm trên giường bệnh, chị Thuý bị những vết thương hành hạ nhưng nó chẳng là gì so với nỗi đau khi mà kẻ gây ra những thương tích này lại chính là người chồng đã đầu ấp môi kề với chị hơn chục năm qua. Người chồng đó vốn là một giáo viên trường xã, nhiều người cứ nghĩ đó là người đàn ông đức độ, cư xử đàng hoàng, yêu chiều vợ con nhưng sự thật thì lại trái ngược hoàn toàn…

Chia sẻ về cuộc sống của mình, chị Thuý cho biết, hơn chục năm trước, chị kết hôn với một người đàn ông hơn tuổi làm giáo viên tại địa phương. Thời đó, chị Thuý còn trẻ, xuân sắc nên được rất nhiều thanh niên trong làng, xã theo đuổi. Đáng ra, chị Thuý đã lấy một người bạn trai hơn mình 2 tuổi nhưng rồi vì nhân duyên và sự phản đối của gia đình nên mọi chuyện đứt gánh giữa đường. Sau vài năm ở nhà phụ giúp cha mẹ thì chị Thuý nên vợ, nên chồng với người giáo viên có phong thái bề ngoài rất đĩnh đạc. Là một cô gái sống bằng nghề nông, việc lấy được anh chàng có công ăn việc làm ổn định khiến mọi người trong gia đình đều vô cùng vui mừng và tin tưởng chị Thuý sẽ có được một cuộc sống hạnh phúc.

Những năm đầu của hôn nhân vợ chồng chị Thuý sống với nhau rất hạnh phúc, 3 đứa con cũng dần lớn lên, tuy vất vả về công việc, kinh tế nhưng cả gia đình đều yêu thương nhau. Nhưng rồi khoảng gần 3 năm trở lại đây, chồng chị Thuý bất ngờ thay đổi một cách kinh ngạc, ghen tuông, rượu chè và đặc biệt là rất vũ phu, chẳng ai còn nhận ra dáng dấp của một người làm nghề giáo viên khi mà những lần đánh đập vợ con diễn ra ngày một nhiều hơn.

Theo như lời kể của chị Thuý thì không hiểu vì lý do gì mà bỗng nhiên chồng cứ nghi ngờ rằng vợ mình có quan hệ bất chính với người đàn ông khác. Một số người hàng xóm có nói với chị Thuý là chồng chị ghen với người yêu cũ của vợ nên mới vậy… Tuy nhiên, vì bản thân chị Thuý chẳng làm việc gì khuất tất nên cũng không suy nghĩ gì nhiều. Ai ngờ, người chồng chẳng chịu hiểu ngọn ngành sự việc mà cứ hễ ai nói gì đó, hoặc đơn giản là vợ đi đâu ra ngoài thì ngay lập tức nảy sinh suy nghĩ là có thể đi theo người đàn ông khác…

Những mâu thuẫn vô cớ cứ thế xuất hiện nhiều hơn, nó đã khiến cho cuộc sống của vợ chồng chị Thuý đi vào chỗ bế tắc, không thể nào tìm ra được phút giây hạnh phúc. Có những khi chị Thuý vì mải làm ở ngoài đồng chiều về hơi muộn, lúc bước chân về tới nhà đã thấy chồng cầm sẵn một khúc cây rồi lao vào đánh đập mà chẳng cần bất kỳ lý do gì. 

Bị chồng đánh, chị Thuý cũng chẳng dám kêu cứu vì nghĩ rằng, vì anh ấy làm giáo viên, nay chuyện vợ chồng đánh nhau mà để mọi người xung quanh biết được sẽ chẳng hay ho, ảnh hưởng đến uy tín nên đành cắn răng chịu đựng. Nhưng rồi, chị Thuý càng chịu đựng bao nhiêu thì chồng càng vũ phu bấy nhiêu, nhiều lần mặt bầm tím, hàng xóm có hỏi thì chị Thuý cũng chỉ dám nói là bị ngã, rồi lỡ va vào thành giường, cạnh tủ…

1
Bị chồng đánh, chị Thuý cũng chẳng dám kêu cứu vì sợ ảnh hưởng đến công việc giáo viên của chồng (Ảnh minh họa)

Bị chồng đánh nhập viện vì… không nghe điện thoại

Theo như thông tin từ phía chị Thuý thì diễn biến vụ việc khiến chị phải nhập viện xảy ra vào buổi chiều 18/4/2015. Theo đó, để chuẩn bị cho đợt gieo hạt sắp tới, chị Thuý đã ra mảnh ruộng xa nhà để làm việc, rắc phân bón sẵn. Vì làm một mình, ruộng lại rộng nên đến tận chiều muộn vẫn chưa xong. Nghĩ là cố làm cho xong để gọn việc, chị Thuý đành cố làm cho đến tận chiều tối mặc dù trước đó có nghe thấy chuông điện thoại nhưng vì tay bẩn nên chẳng tiện nghe…

Tiếng điện thoại cứ réo liên hồi, chị Thuý phần vì mải việc, phần do sợ có thể chồng lại gọi về để gây sự nên tự bảo mình, cứ cố làm cho xong rồi về xem sự tình ra sao. Cho đến khi trời gần tối, chị Thuý mới lầm lũi trở về nhà, khi bước vào gần cửa chính thì lúc này người chồng đã bất thình lình đứng ở giữa nhà lớn tiếng chửi mắng. Chẳng cần biết là vợ vừa đi làm đồng về hay đi đâu, người chồng đã lớn tiếng chửi “Con kia! Mày đi đâu mà giờ này mới vác mặt về. Mày lại đi với cái thằng đó chứ gì. Được rồi! Mày vào đây ông sẽ cho mày biết thế nào là lễ độ…”. Vẫn là cái chuyện nghi ngờ có mối quan hệ bất chính, vì quá mệt mà chị Thuý chẳng muốn giải thích như những lần trước và cũng sợ nên đành lảng tránh đi xuống khu bếp để nấu cơm chiều.

Ai ngờ, khi chị Thuý vừa đi được vài bước thì người chồng đã lao tới dùng tay đấm, tát liên hồi. Chẳng thể nào chống lại được cơn điên loạn của gã chồng vũ phu, chị Thuý đành nghiến răng chịu đựng trận đòn kinh hoàng đó. Đấm đá chưa hả tay, người chồng còn dùng thước gỗ vụt liên tiếp vào đầu, mặt của chị Thuý. Cho đến khi thấy vợ chảy máu và một số người hàng xóm kéo tới can ngăn, người chồng mới dừng lại. Đánh vợ đến trọng thương, lúc dừng lại, người chồng vẫn còn hăm dọa: “Rồi mày sẽ biết tay ông, loại đàn bà mất nết…”.

Bị thương rất nặng, chị Thuý nằm gục ngay tại khoảnh sân nhỏ trong nhà, những người hàng xóm thì nhanh chóng đưa người phụ nữ tới bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó vì thương tích quá nghiêm trọng nên đã được chuyển ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để điều trị. Theo kết luận của các bác sĩ, chị Thuý có rất nhiều vết thương ở phần mềm, một số vết rách trên phần đầu cũng đã được xử lý và kết quả chụp chiếu cho thấy không có vấn đề gì quá nghiêm trọng. Sau khi điều trị thêm một khoảng thời gian nữa, chị Thuý đã có thể xuất viện và trở về gia đình.

Khi sự việc xảy ra, những người sống ở gần nhà chị Thuý cảm thấy vô cùng thương cảm với người đàn bà này. Phần đông thì cho rằng chị Thuý đã bị chồng nghi ngờ oan, nhưng cũng có một số người lại cho rằng “không có lửa thì sao có khói”, chẳng có chuyện gì bỗng nhiên lại lôi vợ ra đánh… Những thông tin trái chiều xuất hiện, mọi người bàn ra tán vào đủ thứ chuyện xung quanh, còn với chị Thuý, người đàn bà này cũng chỉ còn biết nằm trên giường bệnh với nỗi sợ hãi khi nghĩ về tất cả những gì đã xảy ra với mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.