Đời sống

Bị chủ khách sạn tố giác, 7 người Trung Quốc nộp phạt 52,5 triệu đồng

16/05/2021, 17:34

Nhóm người Trung Quốc hết cách ly tập trung tại Lạng Sơn không vào Quảng Ngãi như đăng ký mà đến một khách sạn tại Đà Nẵng thuê phòng lưu trú.

img

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xét nghiệm trong cộng đồng để kiểm soát nguy cơ lây lan dịch Covid-19

Chiều 16/5, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đã có quyết định xử phạt hành chính 7 người Trung Quốc về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Mỗi người phải chịu mức phạt 7,5 triệu đồng.

Trước đó, những người Trung Quốc này đã hoàn thành cách ly tập trung tại tỉnh Lạng Sơn. Theo đăng ký, sau khi hoàn thành cách ly, nhóm người này sẽ vào Quảng Ngãi để tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày, sau đó vào làm việc tại Khu công nghiệp VSIP (huyện Tịnh Sơn).

Tuy nhiên ngày 14/5, khi tới sân bay Đà Nẵng, nhóm người này không vào Quảng Ngãi mà đến một khách sạn tại Đà Nẵng thuê phòng ở lại. Thấy biểu hiện nghi ngờ khách sạn đã chủ động báo với chính quyền quận Hải Châu.

Từ tin báo của khách sạn, các lực lượng chức năng đã giữ tất cả lại lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Hiện, quận Hải Châu đã liên hệ với Sở Y tế Quảng Ngãi bố trí lực lượng ra đón nhóm người này về để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.