Pháp đình

Bị chửi bới, thanh niên giết bà hàng xóm để trả thù

21/11/2016, 12:55
image

Do nhiều lần bị bà Xanh chửi bới, Hoàng bực tức đã ra tay giết nạn nhân và cướp tài sản để trả thù

IMG_2234

Bị cáo Nguyễn Ngọc Hoàng tại phiên tòa.

Sáng ngày 21/11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Hoàng (17 tuổi, ngụ thôn Nghĩa Tân, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) và tuyên phạt bị cáo 17 năm tù về hai tội danh “Giết người và cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, giữa bà Trần Thị Kim Xanh (SN 1979, là hàng xóm với Hoàng) và Hoàng có mâu thuần với nhau từ trước. Nguyên nhân là do, bà Xanh nghi ngờ Hoàng hay qua vườn mình phóng uế và trộm cắp vặt nên đã nhiều lần chửi bới khiến Hoàng bực tức và nảy sinh ý định giết bà Xanh để trả thù.

Nghĩ là làm, vào khoảng 9h ngày 29/4/2016, biết bà Xanh ở nhà một mình nên Hoàng đã lẻn vào nhà để giết bà Xanh. Khi vào nhà, Hoàng thấy bà Xanh đang nằm ngủ trên giường, liền lao đến đám vào ngực. Bị đánh mạnh, bà Xanh tỉnh giấc và hai bên đã xảy ra giằng co. Lúc này, Hoàng dùng hai tay bóp cổ và vật bà Xanh nằm ngửa trên giường cho đến khi bất tỉnh.

Sau khi thấy nạn nhân không còn cử động, Hoàng nghĩ nạn nhân đã chết nên buông tay. Cùng lúc này, Hoàng phát hiện trên người nạn nhân có nhiều tài sản có giá trị nên đã ra tay cướp. Số tài sản bị Hoàng cướp gồm, 2 chiếc nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 giấy CMND, 1 giấy phép lái xe và 1 giấy đăng ký xe mô tô. Tổng giá trị bị cướp là 12.113.000 đồng. Gây án xong, Hoàng đóng cửa nhà nạn nhân lại và đi về nhà mình.

Đến khoảng 11h30’ cùng ngày, chị Lê Thị Hiền (con gái bà Xanh) đi học về thì phát hiện bà Xanh nằm co giật trên giường nên hô hoán mọi người chuyển đi cấp cứu. Đồng thời, gọi điện trình báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Hoàng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Về phần bà Xanh, sau 5 tháng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM). Đến ngày 28/9, bà Xanh đã tử vong do bị suy đa tạng và suy kiệt nặng không phục hồi, nạn nhân bị hôn mê mất não kéo dài.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.