Thời sự Quốc tế

Bị cô lập trên mạng, ông Trump vẫn có cách tiếp cận công chúng ngoạn mục

19/02/2021, 07:31

Cựu Tổng thống Mỹ bất ngờ xuất hiện trên một loạt các kênh tin tức của Mỹ.

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trên hệ thống truyền hình Newsmax

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trả lời phỏng vấn qua điện thoại với 3 hệ thống truyền hình: Newsmax, One America News Network và Fox News trong sáng 18/2, theo giờ VN.

Đây là một vài trong số ít những hãng tin thuộc phe cánh hữu, khá ủng hộ ông Donald Trump.

Với Newsmax, cựu Tổng thống Trump đã chia sẻ rất nhiều thông tin mà dư luận quan tâm sau khi ông rời khỏi Nhà Trắng.

Trong đó, khi được người dẫn chương trình Greg Kelly nhiều lần hỏi đi hỏi lại việc ông có chạy đua vào Nhà Trắng vào năm 2024 hay không, cựu lãnh đạo Mỹ cho biết: “Từ nay đến năm 2024, còn quá sớm để nói điều gì”.

Cũng tại đây, ông Trump phản pháo trước những chỉ trích từ chính quyền tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đối với chính sách vắc-xin của ông và bảo vệ cách triển khai vắc-xin phòng virus của mình lúc tại nhiệm.

“Chúng tôi đã tiêm vắc-xin cho hàng triệu người và còn sở hữu hàng triệu liều. Có lẽ ông Biden hoặc là không nói sự thật hoặc là đã mất trí” - ông Trump chỉ trích người kế nhiệm.

Nhà Trắng từ chối bình luận về sự xuất hiện của ông Trump trên các kênh truyền thông. Khoảng đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích người tiền nhiệm rằng: ông Trump đã không đặt hàng đủ vắc xin và không làm đủ để đưa người dân vào danh sách tiêm chủng mà chỉ tập trung vào nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống, trong hai tháng tại nhiệm cuối cùng.

“Trong khi các nhà khoa học làm việc để tạo ra vắc xin trong thời gian kỷ lục, người tiền nhiệm của tôi - nói một cách thẳng thắn - đã không chuẩn bị cho thách thức lớn là tiêm chủng cho hàng trăm triệu người”, ông Biden nói.

Chính quyền của Tổng thống Biden cho biết, kể từ khi ông Biden nhậm chức vào ngày 20/1, nhờ có sự đốc thúc của ông, số vắc-xin gửi tới các bang từng tuần đã được tăng đến 57% .

Không quay lại Twitter, xây dựng trang tin riêng

Ngoài ra, ông Trump cũng chia sẻ về cách để vượt những rào cản và tiếp cận người dân sau khi bị các mạng xã hội khóa tài khoản vĩnh viễn kể từ cuộc bạo loạn tại Quốc hội hôm 6/1 mà nguyên nhân được cho là do ông Trump chỉ trích là kích động người biểu tình.

Cựu Tổng thống hé lộ, ông đang hướng đến “rất nhiều dự định khác biệt” chẳng hạn như gia nhập một số trang tin hoặc tự thành lập một trang tin riêng.

“Chúng tôi đang đàm phán với một số người và còn một lựa chọn khác là tự xây dựng trang tin riêng” - Trump chia sẻ và nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không quay lại mạng xã hội Twitter”.

Kể từ khi rời Nhà Trắng, sự hiện diện của ông Trump đã bị hạn chế rất nhiều, chủ yếu qua các tuyên bố bằng email (thư điện tử).

Đầu tuần này, ông Trump mới công bố bài chỉ trích dài 600 từ, đối với Thượng Nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitch McConnell.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.